(มีคลิป) คณะภาคีฯ กัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน ร่วมใจ ทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 65 ปี 45 พรรษา พระสุนทรมุนี เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564  เวลา 09.09 น. ที่ วัดมิ่งเมือง ตำบลในเวียงอำเภอเมืองน่าน  จังหวัดน่าน คณะภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน ร่วมใจ คณะศิษยานุศิษย์ รวมถึงพุทธศาสนิกชนชาวน่านและต่างจังหวัด ได้มาร่วมงานทำบุญอายุวัฒนมงคล โดยมี คณะภาคีฯ กัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน ร่วมใจ ทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 65 ปี 45 พรรษา ของพระสุนทรมุนี เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง แบบเรียบง่าย ในมาตรการควบคุมโควิด  ไม่มีการเชิญผู้ที่มีจิตกุศลมาร่วมงานโดยมาเองด้วยใจ   คณะศรัทธาพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์จากต่างจังหวัด  ร่วมประกอบพิธีสืบชาตาหลวงถวาย แด่พระสุนทรมุนี  เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน ภาคีกัลยานิมิตรพิชิต โควิด น่าน นำโดย นายสุเมษ สายสูง  ประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง, นายบัญชา โชติกำจร ผู้อำนวยการสำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์นำข้าวสารมาถวายพระเณร จำนวน 66 ถุง และนายสรรเพชญ์ ปุละ หัวหน้าสำนักงานน่าน บริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด, สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน  คุณสาธิติบุญทอง บจ.นราไฮเปอร์มาร์ทและอีกหลายหน่วยงานได้ร่วมกันสร้างไฟฟ้าโซล่าเซลล์ จำนวน 15 ชุด  กรมประมง ได้นำปลาตะเพียนขาวมาร่วมบริจาค 66 ถุงร่วมกิจกรรม เพื่อปล่อยลงในแม่น้ำน่าน เป็นปลาพื้นถิ่น จำนวน 66,000 ตัว

นอกจากนั้นพระสุนทรมุนีได้มอบเงินให้กับโรงพยาบาลน่าน จำนวน 10,000 บาทพร้อมมอบวัตถุมงคลพระสมเด็จมิ่งเมืองนครน่านพุทธาภิเษก 9 วาระ ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ และหนังสือปักหมุดเมือง บันทึกเรื่องราววัด จังหวัดน่านให้  แก่ คณะศิษยานุศิษย์ และ พล.ต.ดำรงค์  คงเดช ผอ.สนง.ภาค 3 นทพ. พร้อมคณะนักศึกษา วปอ.63 (หมู่สิงโต)ที่ได้เดินทางไป มอบอุปกรณ์การเรียนให้โรงเรียนในท้องที่ทุรกันดารบนดอยตามแนวชายแดน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน และได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยสร้างความประทับใจคณะศิษยานุศิษย์ และคณะนักศึกษา วปอ.63 (หมู่สิงโต) เป็นอย่างยิ่ง


พระสุนทรมุนี เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 13 มิถุนายน 2554 เป็นวัน เป็นวันที่อาตมามาภาพมีอายุครบ 65 ปี 45 พรรษา ทำบุญอายุตามประเพณี ของชาวพุทธเรา ก็ได้รับความกรุณาจาก คณะศิษยานุศิษย์ ฝ่ายบรรพชิตและคฤหัสถ์ จากมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง และภาคีกัลยา ณ มิตรพิชิต covid น่าน และอีกหลายท่าน ทั้งส่วนตัวและส่วนครอบครัว และจากหน่วยงาน ก็ได้มาร่วมทำบุญกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะจากภาคีกัลยา ณ มิตรพิชิต โควิด น่าน ได้ร่วมกันสร้างไฟฟ้าโซล่าเซลล์  เพื่อจะได้นำมาติดตั้งในวัดมิ่งเมือง เพื่อเป็นการช่วยลดทอนค่าไฟฟ้า  แต่ละเดือนที่มียอดสูงมาก  เพราะต้องใช้ไฟทั่วบริเวณวัด เพื่อความสะดวกของพระสงฆ์องค์เณร และคณะท่องเที่ยว

คณะภาคีกัลยา ณ มิตรพิชิต covid น่าน ได้ร่วมกันสร้างโซล่าเซลล์ เป็นชุดๆก็ประมาณ 15 ชุด นอกจากนั้นก็มีการถวายข้าวสารแก่พระสงฆ์องค์เณร จำนวน 66 ถุง เป็นการช่วยช่วง covid ระบาด ที่พระเณรไม่ได้ออกบิณฑบาตร ต่อจากนั้นก็มีการอุปสมบทเหมือนกับทุกๆปี และปีนี้ทางกรมประมง ได้นำปลาตะเพียนขาวมาร่วมกิจกรรมบริจาค 66 ถุง เพื่อปล่อยลงในแม่น้ำน่าน เป็นปลาพื้นถิ่น จำนวน 66,000 ตัว ก็ขออนุโมทนาบุญกุศลครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น