รถสิบล้อพลิกคว่ำคนขับเจ็บมีไม้ท่อนบรรทุกมาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่อายัติไว้เพื่อตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อคืนวันที่ 13 มิถุนายน 2564 เวลา เวลา 19:00 น สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ นำโดย พตท.เมธี ยั่งยืน สวญ. สภ.ห้วยไร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ ร่วมกับสายตรวจสภ.ห้วยไร่ ตำรวจสภห้วยไร่ เจ้าหน้าที่ป้องกันป่าไม้ พร.3 (แม่ปาน) เจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าไม้ 12 (แม่จั๊วะ) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเด่นชัย เจ้าหน้าที่ตระเวนชายแดน ตชด .13 พะเยาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พิเศษสำนัก 3 สาขาแพร่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปทส.ภ.5

……………ได้ร่วมกัน ตรวจสอบรถบรรทุกสิบล้อจำนวน 1 คันยี่ห้อ Hino สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-6013 กำแพงเพชร หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำทางหลวงหมายเลข 11 ระหว่างหลักกม. 35 7ถึง 35 8 ขาขึ้นมุ่งหน้า ไปอำเภอเด่นชัยหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ารถยนต์คัน ดังกล่าวได้พลิกคว่ำข้างถนนและมีไม้ท่อนบรรทุก อยู่เต็มคันส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บนำส่ง โรงพยาบาลยุพราชเด่นชัย
……………ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายสมพูน (สงวนนามสกุล)อายุ67ปี อยู่บ้านหมู่ 4 ตำบลคลองขลุงอำเภอคลองขลุงจังหวัดกำแพงเพชรและมีเพื่อนร่วมาด้วยคือนายวิรุจ (สงวนนามสกุล)อายุ22ปีบ้านหมู่ 13 ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุงจังหวัดกำแพงเพชร โดยนายสม เขตนคร ให้การกับ เจ้าหน้าที่ว่า ตนได้บรรทุกไม้ทั้งหมดมาจากหมู่บ้านนำโชค ตำบลบ้านแก่ง อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

…………..เพื่อส่งไปยัง รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่มีต้นไม้ใหญ่เยอะๆที่ห่างจาก แยกปากจั๊วะเลี้ยวซ้ายไปทางลำปาง ประมาณ 1 กิโลกรัมอยู่ด้านหน้า ขวามือและมีเอกสารของไม้ อยู่ในรถ อยู่จำนวน จำนวน 1 ชุดทมี 25 แผ่น นายสมจึงแสดงหลักฐานยืนยันเอกสาร ที่แสดงมา ถึงการได้มาของไม้ บรรทุกมาทั้งหมดเนื่องจาก เป็นเวลาค่ำคืน และฝนตก เจ้าหน้าที่ จึงไม่สามารถตรวจสอบไม้ทั้งหมดอย่างละเอียด
………….จึงได้ทำการ บันทึกและอายัดรถยนต์คันดังกล่าวพร้อมกับไม้ที่มันทุกข์มาไว้บริเวณด่านห้วยไร่เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้เช้าว่า ถูกต้องตามกฎหมาย ว่าด้วยการป่าไม้ด้วยหรือไม่ต่อไป ขั้นตอนต่อไป พนักงานสอบสวนจะไปตรวจไม้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ว่าไม้ดังกล่าวมีเอกสารการได้มาถูกต้องหรือไม่และ หากตรวจสอบแล้วว่าไม่ถูกต้อง ก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป โดยในวันนี้ 14 มิถุนายน 2564 นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผอ.สจป.3 สาขาแพร่และนายเสน่ห์ แสนมูล ผอ.ศปม.แพร่ จะเดินทางเข้าทำการตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น