“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 15 มิถุนายน 64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 ใน จังหวัดเชียงใหม่ ก็หวังว่าอีกไม่นาน เชียงใหม่ โควิด ก็ยังไม่นิ่งมีขึ้น มีลงทุกวัน จะเป็นอย่างนี้อีกนานไหม ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ …เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เผยสถานการณ์แนวโน้มดีขึ้น ผู้ติดเชื้อ ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่คงที่ มีขึ้นมีลง อยู่ทุกวัน วานนี้ เจอเพียง 1 รายเท่านั้น แนวโน้มน่าจะดีขึ้นแล้ว เปิดเทอมไปแล้ว หลายโรงเรียนก็เริ่มเปิดเรียน แต่ก็ยังมีบางโรงเรียนยังปิด และเปิดสอนทางออนไลน์อยู่ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนจากการระบาดของโควิด -19 เวานี้เท่าที่ดูบรรยากาศในเชียงใหม่ หลังปลดล็อค เริ่มจะคึกคักขึ้นมา มีนักท่องเที่ยวเริ่มมาบ้างแล้ว เป็นสัญญานที่ดี ถ้าโควิด -19 คลี่คลายไปในทางที่ดี ก็หวังไม่นานเชียงใหม่ คงจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 15 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.  แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ช่วงนี้ ชาวกีฬาบ้านเรา ก็กำลังติดตาม ฟุตบอล ยูโร 2020 ที่กำลังสนุกทุกวัน ตามด้วย วอลเลย์บอลสาวไทย ที่ยังเหลือการแข่งขัน อีก 3 นัด ก็จะปิดฉากใน สัปดาห์ที่ 5 แล้ว ก็ไม่กลับมือเปล่ามีแต้มกลับบ้านเหมือนกัน เพราะแต่ละทีมที่ร่วมใน ลูกยางเนชั่นส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เป็นเจ้าภาพ ล้วนแต่แข็งแกร่งทั้งนั้น มีการเตรียมทีมมาดี แต่สาวไทยชุดนี้เป็นชุดเฉพาะกิจ แต่ก็เล่นไดประทับใจแฟนลูกยางชาวไทย สู้เต็มที่ทุกนัด คืนนนี้ วอลเลย์บอลไม่แข่งขัน ไปดู ยูโร 2020 ดูฮังการี ใส่กับ โปรตุเกส เวลา 23.00 น. ตามด้วย นักเตะตราไก่ ฝรั่งเศส มาแล้ว เจอกับ นักเตะเมืองเบียร์ เยอรมัน ในเวลา 02.00 น. ก็ดึกหน่อย ทาง NBT ยิงสดให้ชมเหมือนเดิม

ในเวลา 23.45 น. คืนนี้ ( 15 มิ.ย. 64 ) อากิระ นิซิโนะ เฮดโค้ช นักเตะช้างศึก ทีมชาติไทย จะนำทีมลงสนามเจอกับ มาเลเซีย นัดสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเซีย โดยโปรแกรมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 15 มิ.ย.64 เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสด สำหรับ มาเลเซีย “เสือเหลือง” รั้งอันดับ 4 แม้ 9 แต้มเท่ากับทีมชาติไทย แต่ลูกได้เสียเป็นรองทัพช้างศึก ทำให้วันที่ 15 มิ.ย.นี้ มาเลเซีย ต้องไปแย่งอันดับ 3 กับไทยในเกมสุดท้าย เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่น เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ผ่านมา ไทย ยังไม่เคยชนะ มาเลเซีย นอกบ้าน นัดนี้ก็ยังเป็นรองมาเลเซีย หลายขุม

อากิระ นิซิโนะ

กลับมาทำหน้าที่ต่อหลังจากหยุดพักไปหลาย เรื่องสุขภาพ…ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ เฮดโค้ช สิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ มาถึง ก็นำทีมสิงห์เหนือ ทุกชุด ลงสนามฝึกซ้อมทันที เพราะมีโปรแกรมการอุ่นเครื่องในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ กับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนรายการอื่นๆ กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ที่ลำพูน ก็ยังต้องรอไปก่อน

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

มาแล้ว การแข่งขัน “THAI-DENMARK U15 FOOTBALL TOURNAMENT 2021” (ไทย-เดนมาร์ค ยู 15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2021) จัดขึ้นโดย องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ นมไทย-เดนมาร์ค ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนทั่วประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าร่วมแข่งขัน ทีมในเชียงใหม่ ก็สอบถาม และสมัครที่ โซนที่ 3 (อ.ส.ค.) จังหวัดเชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ …พศวัต ใจลังกา …โทร. 061-9366564 คุณมนัส วงศ์เลื่อน โทร. 097-9549935, ได้ทุกวัน

พศวัต ใจลังกา

ทางด้าน รองแชมป์เก่าปีที่ผ่านมา อย่าง สันกำแพง ทาง โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ เฮดโค้ช ร.ร. สันกำแพง ในปีนี้ก็จะพยายามพาทีมไปถึงรอบลึกๆ ให้ได้ ใน ฟุตบอล ไทยเดนมาร์ค ยู 15 ปี ในรอบคัดภาคเหนือที่ เชียงใหม่ ช่วงนี้ก็เริ่มติวเข้มนักเตะแล้ว บอล ยู 15 ปี เป็นเกมที่ท้าทายแต่ละทีมที่เข้ามาร่วม แต่คัดมาอย่างสุดยอด อยู่ที่ว่าใครจะแข็งแกร่งกว่า และยืนระยะได้ดีกว่าก็จะเป็นผู้ชนะ

โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ

พิงค์นคร

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น