(มีคลิป) สวนสัตว์​เชียงใหม่ ​จัดให้แพนด้าแดง ทายผลฟุตบอล ฝรั่งเศส-เยอรมนี​ คืนนี้ แพนด้าเลือกเยอรมนี.!

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564 นายวุฒิชัย​ ม่วงมัน​ ผู้อำนวยการ​สวนสัตว์​เชียงใหม่​ จัดกิจกรรมร่วมสนุกทายผลฟุตบอลยูโร​ 2020 ของ กรุ๊ป ออฟ เดธ​ ระหว่างฝรั่งเศส ​พบเยอรมนี​ ค่ำคืนนี้ เวลา​ 02.00 น. ของวันที่ 16 มิ.ย.2564​ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้นำแพนด้าแดงเจ้ามังกร​ หนึ่งเดียว​ใน​สวน​สัตว์​เชียงใหม่​ โดยวางอาหารโปรด(ผลไม้นานาชนิด)​ นำอาหารดังกล่าว ไว้ในถาดของทั้งสองทีม ด้านซ้ายเป็นผลไม้ของทีมฝรั่งเศส และทีมขวามือเป็นผลไม้ของทีมเยอรมนี ซึ่งแพนด้าแดงเลือกทีมเยอรมนี

สำหรับ “ไทเกอร์ แพนด้าแดง” มีเพียงตัวเดียวในสวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อทายผลบอลยูโรแล้วนั้น ยังร่วมฉลองครบรอบ 44 ปี ของสวนสัตว์ 16 มิถุนายน นี้ด้วย ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ ขอเกาะติดกระแสบอลยุโรป จัดกิจกรรมทายผล “ฟุตบอลยูโร 2020” ทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้สวนสัตว์เชียงใหม่นำแพนด้าแดง ชื่อว่า “ไทเกอร์” เพศผู้ อายุ 8 ปี ที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ โดย “ไทเกอร์” จะเป็นตัวเสี่ยงทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่างทีมฝรั่งเศส กับ ทีมเยอรมนี ซึ่งเป็นทีมเต็งหนึ่งของเหล่าบรรดาแฟนบอลทั้งหลาย ที่จะมีการแข่งขันตามโปรแกรมในวันที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 02.00 น. ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสนุกสนาน ผ่อนคลาย สำหรับประชาชนทั่วไปที่ได้รับชมกิจกรรมในครั้งนี้

หลังจากที่สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดบริการ จากที่ปิดบริการเกือบ 2 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19)ที่ผ่านมา กิจกรรมการทายผลบอลที่จัดขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้สัตว์ได้แสดงพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติในการสัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง และเป็นที่น่ายินดีคือทุกๆวันที่ 16 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันครบรอบการก่อตั้งสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งปีนี้ครบรอบ 44 ปี เลยถือโอกาสในสัปดาห์นี้เป็นการร่วมฉลองกับสวนสัตว์เชียงใหม่ไปด้วยกัน ส่วนผลการเสี่ยงทายของแพนด้าแดง “ไทเกอร์” จะตรงกับผลการแข่งขันหรือไม่ ต้องรอลุ้นกันอีกทีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น