“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 15 มิถุนายน 2564

แล้วก็ก้าวมาสู่ปีที่ 31 ของพวกเราชาว เชียงใหม่นิวส์ หลังจากเราต่อสู้และรับใช้สังคมมาแล้ว หลายรุ่น เราจะก้าวเดินต่อไปด้วย ขวัญ และกำลังใจ ที่เราได้รับจาก ท่านผู้อ่าน และในโอกาสครบรอบในปีนี้ เราได้จัดทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลที่ วัดป่าพร้าวนอก ไว้ปีต่อไปเราห่างไกล จากโรคโควิด……เราจะจัดฉลองร่วมกัน……

สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ผอ.เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ทำบุญวัดป่าพร้าวนอกในโอกาสครบ รอบ 30 ปี

ขอบคุณหลายท่านๆ ที่ ร่วมแสดงความยินดี ที่เดินทางมาถึงวัดแต่พิธีทำบุญ ผ่านไปเรียบร้อย ก็ขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ท่านประธาน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ที่ท่านตั้งใจมาร่วมพิธีงานบุญ ชียงใหม่นิวส์ พร้อมอำนวยอวยพรและร่วมสนับสนุน สามพันบาท…..ก็ขอขอบคุณยิ่ง…..

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

คงเป็นฤกษ์ดีในเมื่อวานที่ผ่านมา วันที่ 14 มิถุนายน เป็นฤกษ์เปิดประชุมนัดแรกของสมาชิกสภา เทศบาลตำบลสุเทพ โดยท่านประธานสภาฯ กิตติพงษ์ พลับพลาทอง และท่านนายกเทศมนตรี พศิน อัคเดชธนโชติ ที่ทั้งสองท่านดีกรีจบ ปริญญาโท รุ่นเดียวกันมาจาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น……สาขาการปกครองท้องถิ่น…..

กิตติพงษ์ พลับพลาทอง ประธานสภา

และในโอกาสฤกษ์นี้ที่หลายๆ ท่านร่วมแสดงความยินดีต่อ ประธานสภาฯ-นายกเทศมนตรีฯ ได้ฤกษ์ตัวเลขมงคลเก้าโมงเช้า ธาตรี ขุนอินทร์ นายก สมาคมเพื่อนผู้พิการเชียงใหม่ และอุปนายกสมาคมฯ ณรงค์ แปงแก้ว ร่วมมอบกระเช้าพร้อมกับ “ทัดดาว” เชียงใหม่นิวส์ ร่วมยินดี และอวยพรให้ร่วมมือ-ร่วมใจกัน บริหารท้องถิ่น…..เพื่อประชาชนผาสุขสืบไป……

ธาตรี ขุนอินทร์ มอบยินดีกับนายกเทศมนตรี ทบ.ต.สุเทพ

 

ณรงค์ แปงแก้ว มอบแสดงความยินดี ประธานสภาฯ

 

ทัดดาว มอบแสดงความยินดีคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลสุเทพ

เป็นวาระแห่งชาติไปแล้ว คนไทยต้องฉีดวัคซีน เพื่อเป็นภูมิป้องกันเชื้อ เพื่อชาติเรา เสาร์ที่ผ่านมาพร้อมหน้ากันกับคณะกรรมการ มูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ (ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี) โดยท่านประธานมูลนิธิฯ ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ สมศักดิ์ สุกุล เป็นฝ่ายดูแลอำนวยความสะดวกแ่ก่คณะกรรมการ จัดฉีดให้เรียบร้อย…..ที่ รพ.นครพิงค์…..

ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ประธานมูลนิธิฯ

 

คณะกรรมการมูลนิธิฯ ฉีดวัคซีนที่ รพ.นครพิงค์ 12 มิ.ย.

เป็นขวัญ และกำลังใจให้พนักงานทุกคน “ฟ้า” พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา ผู้บริหาร สนามกอล์ฟกัซซันขุนตาน จึงร่วมกันทุกคนแต่งเพลงขึ้นมา “กัซซันต้องสู้ถึงจะชนะ” ทำนองเพลงนี้เป็นเพลงของ มิสเจินเจิน เอาไว้ร้องร่วมกัน กอดคอสู้กันต่อไป…..เพื่อชัยชนะของกัซซัน…..

ฟ้า-พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา กัซซันต้องสู้ถึงจะชนะ

เป็นบุญอย่างยิ่งที่ “หนานเคิ้น” วัลลภ นามวงค์พรหม ได้มาปลีกวิเวกสร้าง รีสอรท์ท่าศาลา-ริมน้ำแม่คาว เพื่อมุ่งหวังให้ที่นี่เป็น แหล่งปฎิบัติธรรม ที่รอบล้อมด้วย แม่น้ำ-ธรรมชาติ-ร่มรื่นด้วยไม้ใหญ่ และได้มีโอกาสได้กราบมนัสการ เจ้าคุณพระ ว.วัชรเมธี ที่ท่านเมตตามาเยี่ยมและแนะแนวในการ พัฒนาสิ่งแวดล้อม ณ เฮือนอุ้มเย็น…..เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน…..

หนานเคิ้น-วัลลภ นามวงค์พรหม

แค้นรักสลับชะตา “ช่อง 3”……

“อาเล็ก-กระทิง” เปิดฉากสลับร่าง จัดเต็มฝีมือใน “แค้นรักสลับชะตา”
​ขึ้นชื่อว่าเป็นละครของผู้จัดคนเก่ง อ้อม-พิยดา อัครเศรณี ภายใต้บริษัท เมจิค อีฟ วัน เอนเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ที่กล้าลุยกล้าทำทุกเรื่อง ล่าสุดในละคร “แค้นรักสลับชะตา” เปิดฉากตอนแรกก็ไม่ธรรมดาซะแล้ว กับฉากรถชนระหว่าง วัท (อาเล็ก-ธีรเดช) ดาราหนุ่มแบดบอยที่กำลังโดนไล่ฆ่า กับ เตช(กระทิง-ขุนณรงค์) นักบินหนุ่มไฮโซ ที่ชีวิตกำลังรุ่งโรจน์ แต่ต้องมาเกิดอุบัติเหตุพร้อมกันในคืนพระจันทร์แดง จนทำให้สองหนุ่มต้องมาสลับร่างกัน

​สำหรับฉากรถชนผู้กำกับฯ อ้อ-วิลาวัลย์ สังฆะภิบาล ปักหลักถ่ายทำกันถึง 2 วัน เพราะต้องแบ่งถ่ายแต่ละคัตแต่ละซีนอย่างละเอียด เริ่มวันแรกเป็นฉากที่อาเล็กต้องขับรถมอเตอร์ไซค์หนีการตามไล่ล่าของแก๊งค้ายาคือเดี่ยว(ใหญ่-ศิระ) จากนั้นก็ถึงคิวของกระทิงที่ต้องขับรถเก๋งเพื่อตามไปง้อขอคืนดีกับกุล (บัว-นลินทิพย์) แฟนสาว ฉากนี้นักแสดงทุกคนทำการแสดงได้ดีตามแผนที่วางไว้เลยทำให้ผ่านฉลุย จากนั้นมาถ่ายต่อวันที่ 2 ซึ่งเป็นฉากรถชนของ 2 หนุ่ม งานนี้ทีมงานเตรียมความพร้อมเซฟตี้ให้กับนักแสดงอย่างดี รวมถึงผู้จัดฯ อ้อม-พิยดา ก็มาให้กำลังใจและควบคุมการผลิตอย่างใกล้ชิด กว่าจะผ่านไปได้ไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่ในที่สุดทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี และฉากพีคก็มาถึงเมื่อทั้งคู่สลับร่างกันแล้ว หลังจากอาเล็กกับกระทิงฟื้นขึ้นมา ทั้งคู่ต้องตกใจเมื่อเห็นตัวเองในกระจกเป็นร่างของคนอื่น ฉากนี้กระทิงต้องเปลี่ยนคาแรคเตอร์จากเตชที่เป็นคนดี กลายเป็นวัทหนุ่มแบดบอยใจร้อนทันที ซึ่งฉากนี้อาเล็กต้องเล่นเลียนแบบกระทิงทุกอย่าง เพราะจะเห็นเป็นเงาของอาเล็กอยู่ในกระจกสลับกับร่างของกระทิง หลังจากทั้งคู่ซักซ้อมมุมกล้องกันเรียบร้อยแล้ว จึงเริ่มถ่ายจริง แต่ทำเอา 2 หนุ่ม หนักใจทันที เพราะจังหวะการเล่นและอารมณ์ไม่ไปพร้อมกัน ทำให้ต้องถ่ายกันอยู่หลายรอบ งานนี้ทั้งอาเล็กและกระทิงเลยต้องซักซ้อมจังหวะการเล่นให้เหมือนกันอยู่สักพัก แอบนัดแนะจังหวะการหายใจให้พร้อมกัน เรียกได้ว่ากว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะต้องเล่นเป็นเงาสะท้อนของกัน และกันในกระจกที่ต้องเหมือนกันทุกอณู ซึ่งรับรองว่าถ้าได้ชมฉากนี้ จะต้องทึ่ง อึ่ง กันแน่นอน ห้ามพลาดชม “แค้นรักสลับชะตา” เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 20.20 น. และติดตามชมได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 3 กด 33

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น