(มีคลิป) เฒ่าวัยชรา 63 ป่วยโรคประจำตัว และซึมเศร้า แขวนคอเสียชีวิต

เมื่อวันที่​ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.ธิติศักดิ์ ขัติยะ พงส.สภ.เรือง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภ.จ.น่าน ว่ามีเหตุชาวบ้านผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 41 บ้านซาวหลวง ม.5 ต.บ่อสวก อ.เมืองน่าน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.สุริพงศ์ วรวัฒน์วิทยากุล รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.สุพรรณ์ วิญญูพรหม รอง ผกก.สส., แพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.เรือง / และ จนท.อาสากู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จ.น่าน (อัศวินม้าขาว) ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหลังบ้านพบศพ นายศุกร กาลา อายุ 63 ปี เลขที่ 41 เจ้าของบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีกรมทับสีขาว และเสื้อแขนยาวสีขาว รวม 3 ชั้น สวมกางเกงยีนส์ขายาว ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอติดกับขื่อหลังคาหัองน้ำ จากการตรวจสอบ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด ซึ่งแพทย์เวร รพ.น่าน ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 – 4 ชม. สาเหตุที่เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

จากการสอบถามญาติที่มาร่วมชันสูตรพลิกศพ ทราบว่าตอนเช้าเวลา 07.00 น. ทางญาติหลังจากรับประทานอาหารเช้า ทุกคนออกไปทำงานกัน มีเพียงแต่ นายศุกร ผู้ตายผู้เดียว กระทั่งวลาที่เกิดเหตุได้มาพบผู้เสียชีวิตดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งประสานศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจ ภ.จ.น่าน และ 1669 ศูนย์วิทยุนเรนทรน่าน เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจที่เกิดเหตุ

หลังจากที่ญาติได้มาร่วมชันสูตรพลิกศพทราบว่า ผู้ตายป่วยด้วยโรคซึมเศร้าประกอบกับมีโรคประจำตัว อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่คิดสั้นในครั้งนี้ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยที่ทาง จนท.ได้มอบโลงศพ /เก็บกู้ศพ มอบให้ญาติทำพิธีทางศาสนาต่อไป (ทุกกรณีมูลนิธิดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นติดต่อขอรับบริการได้ที่ เบอร์ 0813860222 หรือ 0853220333)

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น