(มีคลิป) เริ่มแล้ว…แคมเปญจับแจกวัวน้อย ผู้ฉีดวัคซีนโควิด 19 อ.แม่แจ่ม สัปดาห์แรก 2 ตัว

ชาวบ้านที่เป็นผู้โชคดีสุดแสนดีใจ ด้านนายอำเภอ จังหวัดเชียงใหม่ เผยยอดผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ร้อยละ 50 แล้ว เกือบทะลุเป้าคาดการณ์ไว้ ร้อยละ 70 ส่วนวัวที่จับแจกนั้น ขณะนี้มี 27 ตัวแล้ว เจ้าหน้าที่อาบน้ำให้กับลูกวัวน้อย 2 ตัว บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม ก่อนจะส่งมอบวัวน้อยเพศเมีย อายุ 1 ปี ให้กับผู้โชคดี สองคนแรกที่เป็นผู้รับลูกวัวน้อยรอบแรก หลังมีการฉีดวัคซีนโควิด 19  ที่ทาง นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม ได้ออกแคมเปญ แจกลูกวัวสัปดาห์ละ 1 ตัว ให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีน

โดยบรรยากาศที่บริเวณหน้าอำเภอแม่แจ่ม  เป็นไปอย่างคึก มีเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องและประชาชนที่ทราบข่าว มาเฝ้าลุ้นและเป็นสักขีพยานให้กับผู้ที่โชคดี  คือนายประสงค์ รู้ฉลาด ชาวบ้าน บ้านแม่นาจร หมู่5  ตำบลแม่นาจร และนายอิ่นคำ  ทองคำ ผู้สูงอายุบ้านเจียง หมู่ที่ 18 ตำบลช่างเคิง  เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่เป็นผู้โชคดีที่ได้ลูกวัวไปเลี้ยง นอกจากจะได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ป้องกันแล้วยังได้ลูกวัวน้อย โดยตนจะนำไปเลี้ยงเพื่อขยายพันธุ์และสร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับครอบครัวต่อไป
นายบุญ  ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่มกล่าวว่า  ปกติแล้วอำเภอแม่แจ่ม ตั้งเป้าจะจับฉลากสัปดาห์ละ 1 ตัวเท่านั้นแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาคนแม่แจ่มตื่นตัวเป็นอย่างมากที่จะมาฉีดวัคซีนโดยสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้มาฉีดวัคซีนซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่อายุรวมกัน 15,000 ปีและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยง  ทั้งหมด1,471คน  โดยเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่ 7 มิถุนายนจนถึงวันที่ 13 มิถุนายน 

ซึ่งจากการสังเกตรู้ได้ว่า ประชาชนขาวแม่แจ่มตื่นตัวกันจำนวนมาก ดังนั้นทางอำเภอจึงมอบรางวัลพิเศษแถมให้ ซึ่งอำเภอแม่แจ่มขณะนี้มียอดประชาชนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนไปแล้ว ร้อยละ 50 แล้ว ซึ่งทางอำเภอตั้งเป้าหมายไว้ร้อยละ 70 ส่วนลูกวัวน้อยนั้น ขณะนี้มีผู้ใจบุญบริจาคมาแล้วทั้งหมด 27 ตัว ซึ่งเป้าหมายทางอำเภอจะแจก 24 ตัว ส่วนอีก 3 ตัวที่เหลือ จะแจกสัปดาห์สุด ท้ายของการฉีดวัคซีนให้ชาวบ้าน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น