ไฟไหม้กุฏิวัดดอยสะกาน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

วันนี้ (16 มิถุนายน 2564 ) เวลา 02.30 น. พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่ แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.สำเริง มนฑนม รอง สว.(สอบสวน)  ว่ามีเหตุไฟไหม้กุฏิวัดดอยสะกาน จึงได้ออกเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้กุฏิวัดดอยสะกาน มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันดับเพลิง ร่วมกับรถดับเพลิงของ อบต.ช่างเคิ่ง และ ทต.แม่แจ่ม

จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า ไฟฟ้าน่าจะลัดวงจร แล้วมีพระภิกษุชื่อพระยงยุทธ สุวฑ.ฒโนยงยุทธ ศรีคำภา อายุ 60 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร 47 หมู่ 2 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม  กำลังจำวัดอยู่ ซึ่งพระยงยุทธฯ เป็นโรคประจำตัว โรคเบาหวาน โรคความดัน สภาพร่างกายอ่อนแอ เดินเหินไม่ค่อยสะดวก โดยที่กุฏิหลังดังกล่าว สภาพสายไฟที่ใช้เก่าประมาณ 30 ปี

ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร แล้วไหม้กุฏิเป็นเหตุให้พระยงยุทธฯ มรณภาพในที่เกิดเหตุ จึงได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลเวชชานุกุลแม่แจ่ม ประสานพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และได้ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท โดยจะได้ประสาน อบต.ช่างเคิ่ง ประเมินค่าเสียหายต่อไป
เหตุเกิด วัดดอยสะกาน หมู่ 2 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา ประมาณ 01.30 น. จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น