รวบหนุ่มส่งยาไอซ์ ซ่อนในซองบะหมี่เกือบ 1 กิโล ส่งไปรษณีย์ปลายทางอิสราเอล

ตำรวจเชียงราย รวบหนุ่มรับจ้าง 2 หมื่นบาท ส่งยาไอซ์ 990 กรัม ซ่อนในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปส่งไปรษณีย์ ปลายทางอิสราเอล

วันที่ 15 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.กก.สส.ภ.จ.เชียงราย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เวียงชัย นำโดย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เวียงชัย ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย สุชาติ แซ่เฮ้อ หรือ จั๊ว อายุ 24 ปี ชาว ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จำนวน 39 ถุง น้ำหนักประมาณ 990 กรัม

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดออกนอกประเทศทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ จึงได้ติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า จะมีส่งยาเสพติดดังกล่าวในพื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จนกระทั่งทราบว่ามีชายต้องสงสัยนำพัสดุมาส่งที่ทำการไปรษณีย์ อ.เวียงชัย ม.1 บ.กลางเวียง ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบพบชายต้องสงสัยทราบชื่อภายหลังคือ นาย สุชาติ แซ่เฮ้อ หรือ จั๊ว กำลังนั่งอยู่ภายในที่ทำการไปรษณีย์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทีมีพิรุธ โดยพบกล่องพัสดุปลายทางประเทศอิสราเอล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นกล่องพัสดุดังกล่าว

จากการเปิดกล่องพบซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 39 ซอง ภายในมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ภายใน โดยใช้การดาษก๊อปปี้ห่อซองยาไอซ์ ก่อนจะซุกซ่อนเอาไว้ตรงกลางเส้นบะหมี่ และใช้เทปกาวพันรอบเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว นายสุชาติ พร้อมของกลางเอาไว้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้รับจ้างจากนายชาย ด้วยเงินสด จำนวน 20,000 บาท ให้นำยาไอซ์ ของกลางส่งไปรษณีย์ อ.เวียงชัย เพื่อนำส่งไปประเทศอิสราเอล โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนติดตามขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น