ไก่จิก อินทรีเหล็ก ลูกหนัง ศึก ยูโร 2020 เก็บ 3 แต้ม เยอรมัน ทำเข้าประตูตัวเอง

ตราไก่ทีมชาติฝรั่งเศส” เฉือนเอาชนะ อินทรีเหล็ก “ทีมชาติเยอรมนี” ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ “มัตส์ ฮุมเมลส์” ในนาทีที่ 2 เกมของ ในศึก “ยูโร 2020” รอบแบ่งกลุ่มวันที่ 16 มิ.ย. 64 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลยูโร 2020 โดยคู่นี้เป็นการเจอกันระหว่าง “ทัพตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ของทาง ดิดิเยร์ เดชองส์ ลงสนามพบกับ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี ภายใต้การนำทัพ โยอาคิม เลิฟ ซึ่งฟาดแข้งกันที่สังเวียน อัลลิอันซ์ อารีนา

เปิดฉากครึ่งแรกนาทีที่ 20 ทีมชาติฝรั่งเศส ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ พอล ป็อกบา หยอดไซร์ก้อยเข้าไปในกรอบเขตโทษที่เสาสอง ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ สอดเข้ามาเปิดเข้าในแต่บอลไปโดน มัตส์ ฮุมเมลส์ สกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง

ทว่านาทีต่อมา ทีมชาติเยอรมนี เกือบได้ประตูคืนจากจังหวะชุลมุนหน้าประตู โรบิน โกเซนต์ ตักบอลเข้าไปให้ โธมัส มุลเลอร์ ได้โขกแต่โดนไม่ดีบอลออกหลังไปอย่างน่าผิดหวัง หลังจากนั้นไม่มีจังหวะหวาดเสียวเพิ่ม จบครึ่งแรก ทีมชาติฝรั่งเศส ออกกนำไปก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 52 ทีมชาติฝรั่งเศส เกือบได้เม็ดสองเมื่อ คีเลียน เอ็มบัปเป เปิดออกไปให้ อาเดรียง ราบิโอต์ ทางฝั่งซ้ายแต่จังหวะยิงบอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดายนาทีที่ 66 ทีมชาติฝรั่งเศส เฮเก้อเมื่อ พอล ป็อกบา ป้ายออกทางซ้ายให้ คีเลียน เอ็มบัปเป ได้ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เช็ดโคนเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงามแต่ปรากฎว่าโดนจับล้ำหน้าซ่ะก่อน

ท้ายเกมนาทีที่ 85 ทีมชาติฝรั่งเศสเฮเก้ออีกรอบเมื่อ คีเลียน เอ็มบัปเป จ่ายสุดงามให้ คาริม เบนเซมา ยิงเข้าไปไม่เหลือแต่ทว่าถูกยกเลิกประตูเนื่องจาก VAR จับได้ว่า คีเลียน เอ็มบัปเป ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว หลังจากนั้นไม่มีจังหวะอันตรายเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติฝรั่งเศส เอาชนะ ทีมชาติเยอรมนี ไปด้วยสกอร์ 1-0. นัดต่อไป ฝรั่งเศส จะลงสนามวัน เสาร์ที่ 19 มิย 64 ในเวลา 20:00 เจอกับ ฮังการี

ร่วมแสดงความคิดเห็น