ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ อ.ขุนยวม ตรวจติดตามศูนย์อำนวยการป้องกัน และแก้ไขปัญหาวาตภัย อุทกภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่อำเภอขุนยวม ตรวจติดตามศูนย์อำนวยการป้องกัน และแก้ไขปัญหาวาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม พร้อมรับมือสถานการณ์ ปี 64 พบ 2 จุดวิกฤตที่ต้องเร่งแก้ไขเป็นการด่วน

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดฯ และนายเรืองฤทธิ์ ผลดี หน.สนง.ปภ. แม่ฮ่องสอน เดินทางตรวจติดตามศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาวาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ระดับอำเภอ ที่อำเภอขุนยวม โดยมี ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อปท.ในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตัวแทนภาคประชาชน เข้าร่วมการประชุม แจ้งปัญหาและข้อขัดข้อง อุปสรรคในการทำงาน ในแต่ละพื้นที่

สำหรับพื้นที่อำเภอขุนยวม พบว่ามี จุดวิกฤตที่ต้องเร่งแก้ไข จำนวน 2 จุดที่ถือว่าวิกฤต ต้องแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว จุดแรกคือที่ฝายบ้านแม่สุรินทร์ หมู่ที่ 3 ตำบลขุนยวม ปัญหาซ้ำซากคือ ลำน้ำแม่สุรินทร์บริเวณดังกล่าวมีการเปลี่ยนทิศ เกิดการกัดเซาะทำให้น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมบ้านเรือน ที่ทำกินของราษฎรในละแวกดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนกว่า 200 หลังคา จุดที่ 2คือที่สะพานข้ามลำน้ำแม่ปอน บ้านเมืองปอน หมู่ที่ 2 สะพานมีการทรุดตัว ไม่ปลอดภัยต่อผู้สัญจรไปมา และในทุกปีจะประสบปัญหาน้ำท่วมเอ่อล้นพื้นที่การเกษตร

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวต่อไปว่า แนวทางการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จะขอความอนุเคราะห์ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาเสริมคันดินให้สูงขึ้นเพื่อรับสถานการณ์ ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวคือ ต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาสำรวจออกแบบ ดำเนินการ เช่น การขุดลอกลำน้ำ สร้างโครงสร้างเพื่อป้องกัน เช่น เขื่อนป้องกันตลิ่งแบบกล่องเกเบี้ยน หรือคอนกรีต เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น