หมอสวนดอก ชวนร่วมกันบริจาคโลหิต ช่วยวิกฤต ! โลหิตขาดแคลน

ในแต่ละวันโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ให้บริการผู้ป่วย และผู้บาดเจ็บที่เข้ามารับการรักษา จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้โลหิตและส่วนประกอบของโลหิต เฉลี่ยต่อวันประมาณ 100-120 ถุง โดยในสถานการณ์ปกติ มีผู้บริจาคโลหิตประมาณ 30-40 รายต่อวัน ซึ่งไม่เพียงพอกับความต้องการใช้โลหิตอยู่แล้ว แต่เมื่อมีการระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกที่ 3 นี้ จำนวนผู้มาบริจาคโลหิตแต่ละวันยิ่งลดน้อยลง ไม่ถึง 20 รายต่อวัน ทำให้โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขาดแคลนโลหิต สำหรับการรักษาพยาบาลผู้ที่เจ็บป่วยและผู้บาดเจ็บอย่างรุนแรง จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการรักษา เพราะไม่มีโลหิตสำรองใช้เตรียมสำหรับการผ่าตัดอย่างเพียงพอ

จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยท่านสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ห้องรับบริจาคโลหิต ชั้น 1 อาคารศรีพัฒน์ ซึ่งโรงพยาบาลฯ ได้จัดที่จอดรถ สำหรับผู้มาบริจาคโลหิต ไว้ ณ บริเวณด้านข้างของอาคารศรีพัฒน์ฝั่งด้านคณะเทคนิคการแพทย์ และเนื่องด้วยในวันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี องค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้เป็น ” วันผู้บริจาคโลหิตโลก ” จึงใคร่ขอเชิญชวนทุกท่านช่วยกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ตามคำขวัญที่องค์การอนามัยโลกให้ไว้ในวันผู้บริจาคโลหิตโลกของปีนี้ว่า” ให้โลหิต ช่วยโลกพ้นวิกฤต ”

ผู้บริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564 รับของที่ระลึก ฟรี !
เสื้อ / หน้ากากผ้า( จำนวนจำกัด) บริจาคได้ที่… ห้องรับบริจาคโลหิต งานธนาคารเลือด ชั้น 1 อาคารศรีพัฒน์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เปิดรับบริจาคทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 8.30 – 16.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น