ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่เขต 1 ประชุมร่วมกับชาวบ้านรับฟังปัญหาน้ำกัดเซาะตลิ่งและปัญหาประปาหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแพร่ เขต 1 ได้รับเชิญเข้าร่วมประชุมกับนายภูมิทรัพย์ เลิศศิริกุลดิเรก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ และตัวแทนประชาชนหมู่ที่ 2 ณ อาคารเอนกประสงค์ภายในหมู่บ้าน

ภายในที่ประชุมได้รับเรื่อง มีเหตุน้ำกัดเซาะตลิ่ง และถนนภายในหมู่บ้านได้รับความเสียหาย จากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องหลายวันก่อน พร้อมทั้งประชุมถึงความคืบหน้าโครงการขอก่อสร้างประปาหมู่บ้านแห่งใหม่
เพื่อสำรองใช้ในการอุปโภคบริโภคภายในหมู่บ้าน และแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้ง พร้อมทั้งได้ทำการสำรวจถนนหลายๆ แห่งในหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกลงมา ส่งผลให้น้ำขัง และกัดเซาะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ โดย ดร.เอกการ ส.ส.แพร่ เขต1ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของชาวบ้าน

ต่อมา ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม.ส.ส.แพร่เขต 1ได้เดินทางต่อที่ไปที่ หมู่ 8 ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ เพื่อสำรวจดูสภาพความเสียหายเบื้องต้น ว่าในช่วงพายุที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำเซาะที่ดิน สร้างความเสียหายในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเดือดร้อนและเกรงว่าอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น