(มีคลิป) เชียงใหม่ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ยืนหยัดขายราคาเดิม สวนกระแสยุคโควิด-19 หวังช่วยลูกค้า ประหยัด อิ่มท้อง

วันที่ 17 มิ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสภาวะผลกระทบวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจ ที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร หลายแห่งต้องปรับตัวตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้มีการประกาศมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่เกิดขึ้น ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และเพิ่งมีมาตรการในการผ่อนปรนให้ร้านค้า ร้านอาหาร กลับมาประกอบกิจการได้เป็นปกติ เมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็ยังมีบางร้านที่ได้รับผลกระทบระยะยาว ที่ทำให้ต้องปรับตัวตามสภาพ

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่าที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนรัตนโกสินทร์ ซอย 1 ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ แม้ว่าจากสถานการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้นนั้น จะส่งผลกระทบ แต่ทางร้านยังคงเปิดร้านทำการค้าขายก๋วยเตี๋ยวในราคาเดิม คงคอนเซ็ปต์ “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท” สมชื่อ ซึ่งบรรยากาศในร้าน ยังคงมีประชาชนทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน เดินทางมาอุดหนุนกันอย่างหนาแน่น แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการปิดร้านตามมาตรการก็ตาม ส่วนรสชาตินั้นยังคงความอร่อย สมราคาเช่นเดิม ซึ่งในส่วนของก๋วยเตี๋ยวนั้น ก็มีหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกสั่ง ทั้งน้ำใส น้ำตก และเส้นก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด ที่ยังคงราคาต่ำสุดถ้วยละ 3 บาทเช่นเดิม โดยพบว่ามีลูกค้าบางโต๊ะ สั่งใส่ถ้วยเรียงรายด้วยรสชาติที่อร่อยจากสูตรต้นตำรับของร้านที่เปิดขายมาหลายปี

จากการสอบถาม ทางด้าน นายธวัช ภิระตา อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์” บอกว่า ร้านเปิดขายมานานประมาณ 33 ปีแล้ว และจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ทำให้ทางร้านยังคงต้องประคับประคอง ตรึงราคาขายซึ่งเป็นราคาเดิมไว้ก่อน คือราคาขั้นต่ำ 3 บาท และเหมือนเป็นการช่วยเหลือลูกค้าอีกทาง ที่ส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าประจำ ที่จะรู้ว่าทางร้านขายราคาเดิมมาโดยตลอด และไม่เคยปรับราคาขึ้น และยังคงประมาณของวัตถุดิบถ้วยละ 3 บาทเท่าเดิม ไม่เคยปรับลดลงแต่อย่างใด ซึ่งทางตนก็ยังยืนยันด้วยว่า ทางร้านยังคงจะจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวราคานี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น