บทเรียนราคาแพง !! สาววัย 30 ปี โพสต์ภาพคู่กับต้นกัญชาลงโซเชียล ถูกป.ป.ส.-ตร.ตามจับถึงบ้าน พร้อมต้นกัญชา 1 ต้น ดำเนินคดี

จากโพสท์ของผู้ใช้ชื่อว่า ศรัญญา (ขอสงวนนามสกุล) ลงโซเชียล เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2564 มีข้อความว่า “รูปนี้เป็นบทเรียนราคาแพงด้วยความที่คิดว่าลงรูปไป คงไม่เป็นรัยหรอกมั่ง แม่ก้อเตือนก้อบอกแต่กูไม่ฟังเถี่ยงแม่ทุกคำ เป็นงัยละ ทั้ง ป.ป.ส. ทั้งตำรวจอีก 5 นาย พร้อมหมายจับว่าเป็นบ้านเป้าหมาย หรือครอบครองยาเสพติด และเอกสารรูปถ่ายคู่กะต้นกัญชา และเอกสารการแชทมาพร้อม ต้องยอมรับเพราะเค้ามีหลักฐาน เสียค่าประกันตัว 50,000 และต้องเสียค่าปรับที่ศาลอีก 15,000 ต่อไปนี้กูจะลงรูปอะไรต้องคิดให้ดีก่อนลง กูจะจำไว้เป็นบทเรียนในครั้งนี้”

หลังจากโพสต์ลงแล้ว ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นใจ และซ้ำเติมกันไปต่างๆ นานา มีการแชร์เรื่องราวต่อๆ กันไป จนทำให้เจ้าตัวเครียดหนัก จึงได้โพสต์ในวันต่อมามีข้อความว่า

“กูไม่ได้อยากดังในเรื่องแบบนี้ แค่นี้กูก็เครียดจะตายอยุ่แล้ว กูแค่โพสต์เป็นอุทาหรณ์ของกูเอง ทำไมต้องทำให้กูเครียดหนักกว่าเก่าอีก กูทำงานรับจ้างล้างจานได้ครั้งละ 100 ไหนจะต้องเลี้ยงลูกผัว กูกะทำงานคนเดียวกูยังเก็บตังค์เสียค่าปรับไม่ได้ที่ยังมาทำให้เรื่องของกูดังเข้าไปอีก ไหนจะพวกคอมเม้นด่ามั่งคอมเม้นมีดีมั่ง ช่วยอย่ามาซ้ำเติมกูได้มั้ยช่วงนี้ก็รู้กันอยู่ว่าเศรษฐกิจมันเป็นยังงัย หาเงินยากแค่ไหนจะมาทำให้กูต้องเสียตังค์หนักกว่าเดิมอีก ช่วยเห็นใจกูมั้ง เงินเป็นหมื่นๆ น่ะค่ะไม่ใช่เงินบาทเงินสิบที่อยู่กูก็กู้เงินเค้าไปประกันแล้ว ยังต้องทำงานเก็บเงินอีกเป็นหมื่นๆ เพื่อไปเสียค่าปรับที่ศาล ช่วยสงสารกูเถอะ ช่วยอย่าแชร์อีก กูไม่อยากดัง”

เมื่อเช้าวันที่ 17 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.ศรัญญา วัย 30 ปี ชาว อ.ปะทิว เล่าว่าต้นกัญชา เป็นของแฟนหนุ่มที่นำมาปลูกไว้ที่บ้าน 1 ต้น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากเข้าใจว่า ทางราชการได้อนุญาตให้ปลูกกัญชาได้ไม่ผิดกฎหมาย ทางแม่ก็เคยเตือนหลายครั้งก็ไม่ฟังเถียงแม่ทุกคำ จึงได้ถ่ายรูปคู่กับต้นกัญชาโพสต์ลงโซเชียล จนกระทั่งถูก เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ร่วมกับตำรวจ เข้าจับกุมตัวแฟนหนุ่ม พร้อมกัญชา 1 ต้น น้ำหนัก 550 กรัม ดำเนินคดีในข้อหาผลิต และมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครอง

น.ส.ศรัญญาฯเล่าอีกว่าหลังจากแฟนหนุ่มถูกจับกุมตัว ได้ยื่นเงินประกันตัว 50,000 บาท ออกมา และคาดว่าจะถูกปรับในชั้นศาลประมาณ 15,000 บาท อย่างไรก็ตาม จึงขอเตือนว่ารูปที่โพสต์ลงไป เป็นบทเรียนราคาแพง ฉะนั้นผู้ที่ปลูกกัญชาที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล หรือลักลอบปลูกอาจถูกจับกุมตัวดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น