ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปรับปรุงระบบส่งน้ำ และใช้น้ำให้ได้ประโยชน์สูงสุด

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุมขุนลุมประพาส ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อพิจารณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และแผนปฏิบัติการ/มาตรการแก้ไขปัญหา ภัยแล้ง และอุทกภัย ปี 2564 ในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์และทันเวลา

การประชุมในครั้งนี้ ซึ่งมีวาระเพื่อทราบ 5 เรื่อง ได้แก่ 1.ความก้าวหน้าการจัดทะเบียนก่อตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำ 2.การดำเนินงานตามมาตรการฤดูฝน ปี 2564 จำนวน 10 มาตรการ 3.การขับเคลื่อนทะเบียนแหล่งน้ำ 4.สรุปข้อเสนอแนะเชิงนโยบายจากการลงพื้นที่ติดตามและประเมินผลโครงการด้านทรัพยากรน้ำ และ 5.สถานการณ์น้ำในช่วงฤดูฝน ปี 2564 ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

และเรื่องเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย 1.แนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ปี 2566-2570 2.( ร่าง ) หลักเกณฑ์และแนวทางการพิจารณาแผนงาน/โครงการ โดยใช้ฐานข้อมูล ด้านทรัพยากรน้ำ 3.โครงการพัฒนาและเสริมสร้างความแข็งแรงของเศรษฐกิจฐานราก

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เน้นย้ำการวางแผนจัดสรรน้ำให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำต้นทุน และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียน้ำโดยการปรับปรุงวิธีการส่งน้ำและซ่อมแซมระบบการส่งน้ำ เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้น้ำให้ได้ประโยชน์สูงสุด รวมถึงการสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ช่วงฤดูฝน ปี 2564 ให้ทุกภาคส่วนได้รับรู้และเข้าใจผ่านเครือข่ายคณะกรรมการลุ่มน้ำ และคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดฯ และสื่อสารโดยตรงกับภาคประชาชน


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น