นอภ.เทิง จ.เชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการชุมชนยั่งยืน ต้นแบบแก้ไขปัญหายาเสพติด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามแนวยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งดำเนินงานโดย สภ.เทิง ณ บ้านร่องริว ม.12 ต.เวียง อ.เทิง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นอภ.เทิง เผยว่า โครงดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ของ สภ.เทิง เป็นการดำเนินการสืบเนื่องมาจากที่รัฐบาล ได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ เพราะเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชน และศักยภาพการพัฒนาของประเทศในอนาคต เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสั่งคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้านหรือชุมชนที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่ จะมีปัญหามากกว่าทุกระดับ ที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ต้องช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด ให้ได้รับการบำบัดรักษา และอยู่ในหมู่บ้านหรือชุมชนอย่างสงบสุข

“ทางอำเภอเทิงและหน่วยงานผู้รับผิดชอบโครงการ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ดำเนินการโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของ ยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจ และยั่งยืน โดยชุดปฏิบัติการจะช่วยแนะนำการดูแลผู้ที่ติดยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เกิดการบำบัดฟื้นฟูใกล้บ้าน หรือภายในชุมชนอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืน” นอภ.เทิง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น