นอภ.เทิง เชิญชวนร่วมกิจกรรม Kick Off สวมใส่หน้ากากอนามัย 100% ใส่ใจตัวเองและสังคม ลดการแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง และประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเทิง (ศปก.อ.เทิง) เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ที่แพร่ระบาดในพื้นที่ตำบลตับเต่า ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ในการกำหนดให้เป็นพื้นที่ตำบลควบคุม และกำหนดสถานที่กักกันกลุ่มเสี่ยง ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเทิง

นอภ.เทิง เผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มการติดเชื้อขยายเป็นวงกว้าง เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด ในทุกเขตพื้นที่อำเภอเทิงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอความร่วมมือส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชน ดำเนินการและถือปฏิบัติตามข้อกำหนดดังนี้

1.สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100% ตลอดเวลาที่ออกนอกเคหะสถานหรือสถานที่พำนัก หรือพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

2.ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

3.ร่วมกันทำความสะอาด (Big Cleaning Day) สถานที่ปฏิบัติงาน สถานที่สาธารณะ ตลาดสด และสถานที่อื่นๆ

4.ให้หลีกเสี่ยงหรืองดเดินทางเข้าไปในพื้นที่ที่มีสถานกาณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด โดยไม่จำเป็น

โดยศูนย์ปฏิบัติการณ์ควบคุมโรคอำเภอเทิง (ศปก.อ.เทิง) จึงกำหนด Kick off กิจกรรม “ชาวอำเภอเทิงร่วมใจสวมหน้ากากอนามัย 100% ใส่ใจตนเองและสังคม” พร้อมกันในวันที่ 18 มิ.ย. 64 เวลา 13.00 น. ณ ลานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลตำบลเวียงเทิง

ร่วมแสดงความคิดเห็น