แพร่ออกคำสั่ง งดการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มสังสรรค์ทุกกรณี เชียงรายคุมเข้มผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว เดินทางเข้าจังหวัดได้ แต่ต้องสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

ขอให้ประชาชนงดการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มสังสรรค์ทุกกรณี ตามคำสั่งจังหวัดแพร่ ฉบับที่ 44 วันที่ 11 มิถุนายน 2564 กรณีผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้านจังหวัดเชียงราย ออกประกาศ คําสั่งกําหนดมาตรการปฏิบัติต่อผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวต เข้าพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพิ่มเติม 47/2564

ซึ่งกําหนดให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca หรือ AZ) จํานวน 1 เข็ม ภายหลังจากได้รับวัคซีน เป็นเวลา 14 วัน หรือได้รับวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) จํานวน 2 เข็ม
สามารถเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงรายได้ โดยให้ผู้เดินทางดังกล่าวเฝ้าสังเกตอาการตนเองอย่างเข้มข้น เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

อนึ่ง เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจําเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหาย อย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง ตามมาตรา 30 วรรคสอง (3) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2535
หากผู้ใดหรือสถานประกอบการใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคําสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ตามมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2554 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคําสั่งเปลี่ยนแปลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น