คลัสเตอร์ตับเต่ายังแรงไม่หยุด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อที่ อ.เวียงแก่น เพิ่มอีก 2 ราย นอภ.สั่งเร่งสอบสวนโรค กักตัวกลุ่มเสี่ยง ปิดโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยง

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 นายอุดม อยู่อินไกร นอภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และผอ.ศปก.อ.เวียงแก่น เผยว่า ตามที่เกิดกรณีการติดเชื้อ covid-19 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จำนวนหลายราย ทราบว่ามีผู้ป่วยได้เข้ามาในพื้นที่ อ.เวียงแก่น ซึ่งมีเขตติดต่อกันไปมาหาสู่และร่วมกิจกรรมงานพิธีแต่งงานรวมทั้งเดินทางไป-มาหาญาติพี่น้อง ทาง อ.เวียงแก่น ได้ให้จนท.ทำการสอบสวนโรคในกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง เพื่อแยกกักตัวพร้อมเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้ป่วย

ผอ.ศปก.อ.เวียงแก่น กล่าวว่า เร่งตรวจสอบกลุ่มเสียง ครั้งที่ 1 สวอปส่งตรวจ 22 ราย ผลพบผู้ติดเชื้อ (+) 1 ราย( รักษาตัว รพ. เวียงแก่น ) ครั้งที่ 2 สวอปส่งตรวจ 13 ราย ผลไม่พบมีผู้ติดเชื้อติดเชื้อ และครั้งที่ 3 สวอปส่งตรวจ 61 ราย
ผลพบมีผู้ติดเชื้อ (+) เพิ่มอีก 2 ราย คือลูกของผู้ป่วยรายที่ 1 ที่บ้านห้วยกุ๊ก ต.ปอ อ.เวียงแก่น ส่วนราย 2 คือที่บ้านห้วยคุ ต.ปอ อ.เวียงแก่น เป็นกลุ่มเสี่ยง นำตัวเข้ารักษาอาการที่ รพ.เวียงแก่น ส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าชาติพันธุ์ม้ง ซึ่งอาศัยในพื้นที่ กระจายในพื้นที่ อ.เวียงแก่น และอ.เทิง อาจเป็นการขยายวงกว้างขึ้น ขณะนี้ อ.เวียงแก่น พบผู้ติดเชื้อแล้วรวม 5 ราย หายใช้ชีวิตปกติแล้ว 2 ราย ยังรักษาตัวที่ รพ.เวียงแก่น อีก 3 ราย

“ขอให้ทุกหมู่บ้านในพื้นที่ ดำรงมาตรการ D-M-H-T-T-A ป้องกันตนเองอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการระบาดโรค จึงสั่งการให้โรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม (โรงเรียนมัธยมปลายแห่งดียวในพื้นที่) ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น ปิด 17-25 มิ.ย.64 และโรงเรียนใน เขต ต.ปอ อ.เวียงแก่น ปิด 18-27 มิ.ย.64 รวมทั้ง ศพด. เขต ต.ปอ อ.เวียงแก่น ปิดทั้งหมด งดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง งดการดื่มสังสรรค์ รวมกลุ่มที่เสี่ยงเกิดโรค บุคคลเสี่ยงให้กักกันตนเองเข้มงวด เร่งฉีดวัคซีนเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และหากต้องการความช่วยเหลือ Covid-19 โทรสายด่วน 098-431-7381” ผอ.ศปก.อ.เวียงแก่น กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น