ปีศาจแดงยุโรป เฉือน โคนม เดนมาร์ค 2-1 เข้ารอบ 2 ตามอิตาลี

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน ที่ ปาร์เกน สเตเดียม เมืองโคเปนเฮเกน เป็นการแข่งขันในกลุ่มบี “โคนม” เดนมาร์ก ลงสนามนัดที่สองพบ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม โดยนัดแรก เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 ส่วน เบลเยียม ชนะรัสเซีย 3-0

เริ่มเกมได้เพียง 2 นาที แฟนในสนาม ปาร์เกน สเตเดียม ที่มากันจนเต็มความจุ ได้เฮกันลั่น เมื่อ เจสัน เดนาเยอร์ จ่ายพลาดไปโดน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ตัดได้ ก่อนจ่ายให้ ยุสซุฟ โพลเซน เข้าไปยิงให้ เดนมาร์ก ขึ้นนำรวดเร็ว 1-0 หลังจากออกนำ เดนมาร์ก ยังเป็นฝ่ายรุกใส่เบลเยียม และสร้างสรรค์โอกาสพังประตูเพิ่มได้อย่างน่าหวาดเสียวหลายครั้ง และเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 10 ทุกคนในสนามพร้อมใจกันหยุดเกมเพื่อให้นักเตะ และแฟนบอลในสนามทุกคน ปรบมือเป็นกำลังใจให้กับ คริสเตียน อีริกเซน เป็นเวลา 1 นาที

เกมดำเนินต่อไปโดยที่เบลเยียม ยังไม่สามารถหาช่องเจาะทวงประตูคืนได้ ส่วนเดนมาร์ก ยังมีโอกาสลุยขึ้นมาลุ้นทำประตูได้เป็นพักๆ นาที 35 มิกเคล ดามสการ์ด ให้ความสามารถเฉพาะตัวแหวกผู้เล่นเบลเยียม 3 คนเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลโค้งไม่พอเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก เดนมาร์ก ออกนำ เบลเยียม 1-0

ครึ่งหลัง เบลเยียม ปรับทัพทันที โดยส่ง เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ลงมาแทน ดรีส เมอร์เตนส์ และก็ส่งผลในนาที 55 โรเมลู ลูกากู ได้จังหวะกระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วตบเข้ากลางให้ เควิน เดอ บรอยน์ แตะหลอกหนึ่งจังหวะ ทำให้ผู้เล่นเดนมาร์ก หลงไป 2 คน ก่อนจ่ายต่อให้ ธอร์กาน อาซาร์ วิ่งเข้ามาแปจ่อๆเป็นประตูให้เบลเยียม ตีเสมอสำเร็จ 1-1

หลังจากสกอร์กลับมาเท่ากัน เบลเยียม กลับมาเปิดเกมรุกแบบเต็มพิกัด โดยส่ง เอแดน อาร์ซา ลงมาแทน ยานนิก การ์รัสโก และ อักเซล วิตเซล ลงมาแทน อันเดอร์ เดนดองก์เกอร์ ในนาที 60 ก่อนที่นาที 72 โรเมลู ลูกากู ที่รับบอลในกรอบเขตโทษ จะใช้ความใหญ่ และความสามารถเฉพาะตัวพานักเตะเดนมาร์ก ทัวร์ออกมาริมเส้น แล้วตบเข้ากลางให้ พี่น้องอาซาร์ อย่าง ธอร์กาน และเอแดน เบิลบอลให้กัน ก่อนจะส่งจังหวะเดียว ไปให้ เควิน เดอ บรอยน์ วิ่งมาซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเลียดเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสุดงาม ให้เบลเยียม แซงขึ้นนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือ เดนมาร์ก พยายามโหมบุกหนักทวงประตูคืน และเกือบได้จากการโหม่งของ มาร์ติน เบรธเวต แต่บอลชนคานอย่างน่าเสียดาย จบ 90 นาที เบลเยียม แซงชนะ เดนมาร์ก 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มเต็ม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แน่นอนเป็นทีมที่ 2 ต่อจาก อิตาลี

ร่วมแสดงความคิดเห็น