สลด รถ 6 ล้อดูดส้วม เบรกไม่อยู่ เฉี่ยวชนร่างพ่อเฒ่าวัย 72 ปี เสียชีวิต

วันที่ 18 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 10.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถ 6 ล้อ ดูดสิ่งปฏิกูล(สูบส้วม) เฉี่ยวชนคนเดินถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บริเวณถนนในหมู่บ้านต้าหน้าค่าย ถ.ราษฎ์บูรณะ ซ.5 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  หลังรับแจ้ง จึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง แพทย์เวร และพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ออกตรวจสอบ

ต่อมา ร.ต.ท.หญิง นันทวัน ไพทูรย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง นพ.ปณิธาน รัตนสาลี แพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน จึงรุดออกตรวจร่วมกัน โดยพบว่าในซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน มีบ้านพียง 3 หลัง และพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ในสภาพนอนหงายอยู่ภายในบ้านเลขที่ 194 ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิตเอง ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายพงษ์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี และใกล้กันนั้นพบรถบรรทุก 6 ล้อ สีน้ำเงิน เป็นรถดูดสิ่งปฏิกูล(สูบส้วม) หมายเลขทะเบียน 70-0716 จ.แพร่ จอดอยู่ มีนายเจริญ ยารังสี ชาว ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เป็นคนขับ และยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายพงษ์ศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ได้เดินออกจากบ้านไปหน้าปากซอย ซึ่งห่างกันไม่ถึง 50 เมตร ขณะจะเดินกลับเข้าบ้าน ไม่ถึง 5 เมตร และจะเข้าประตูรั้วบ้านอยู่แล้ว เป็นช่วงจังหวะเดียวกันที่รถสูบส้วม เข้ามาสูบส้วมที่บ้านข้างๆ นายเจริญ ให้การว่า ขณะที่รถลงเนินมา รถซึ่งมีความหนัก ได้ไหลลงมาจากแรงโน้มถ่วง โดยตนได้พยายามเหยียบเบรกแล้ว แต่ก็เบรกรถไม่อยู่ ซึ่งขณะนั้นตนก็เห็นผู้เสียชีวิตกำลังเดินจะเข้าบ้าน ตนได้พยายามเบรกและหักหลบแล้ว แต่ไม่คาดว่าจะเกิดเฉี่ยวชน จนรถไปหยุดได้ภายในบ้าน จากนั้นจึงรีบลงจากรถมาช่วยเหลือ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง มาช่วย แต่สุดท้ายผู้เสียชีวิตก็ขาดใจตายดังกล่าว

จากเหตุที่เกิดขึ้น ทางญาติผู้เสียชีวิต ต่างโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเกิดเหตุก่อนจะถึงบ้านตัวเอง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะนำผู้ขับขี่รถไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น