แตกตื่นไฟไหม้ทีวี บนบ้านชั้นสอง จนท.หลายหน่วยรุดเข้าตรวจสอบ โชคดีไฟไม่ลุกลาม แต่ทีวีถูกไหม้จนวอด

วันที่ 18 มิ.ย. 2564 เวลาประมาณ 09.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุไฟไหม้ ที่บ้าน ม.5 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใกล้เคียงออกให้การช่วยเหลือ จากนั้นทาง ร.ต.อ.เกรียงไกร เมฆรัตนชัย รอง สวป กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลลำปางหลวง ท่าผา จึงรุดไปตรวจสอบ ก่อนที่ ร.ต.อ.ไกรสิงห์ ชัยวังกูล รอง สว. (สอบสวน) จะเดินทางไปตรวจยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับ ร.ต.อ.นพดล ปันตา รอง สว.สส

เมื่อไปถึง พบว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงศาลาและท่าผา ได้ช่วยกันฉีดน้ำ ดับไฟซึ่งพบว่าต้นเพลิง เป็นทีวีที่อยู่บนบ้านชั้นบน จนสามารถดับไฟไม่ให้เกิดลุกลามได้ต่อมาทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีนายสุระ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยไปทำงานอยู่ที่ กทม. ขณะเกิดเหตุมีนางผุสดี อายุ 51 ปี บ้าน ม.6 ต.ท่าผา อ.เกาะคา เป็นผู้ดูแลแทน และได้เปิดทีวีทิ้งไว้

ตรวจสอบแล้วเบื้องต้นทรัพย์สินที่เสียหายมีทีวีสี รุ่นเก่า ขนาด 14 นิ้ว โดนไฟไหม้เสียหาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ไม่ติดใจสาเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่ไฟไม่ลุกลามไหม้บ้านจนเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น