(มีคลิป) นายอำเภอวังเหนือลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบแผ่นดินไหว​เช้านี้​ เบื้องต้นไม่พบมีความเสียหาย

หลังจากเมื่อเวลา 06.30 น.เช้าวันที่18 มิ.ย.2564 เกิด แผ่นดินไหวจุดศูนย์กลาง อที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ที่ละติจูด 19.25 องศาเหนือลองจิจูด 99.62 องศาตะวันออก ขนาด 3.5 ความลึก 1 กิโลเมตร สามารถรับรู้แรงสั่นไหวได้

หลังเกิดเหตุ ทางนายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายมานิตย์ แม่ป่วม นายกอบต.ตำบลทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ นายชาติ ลอยพระดวง ผู้ใหญ่บ้านแม่เลียบ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานปภ.จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ เดินทางเข้าตรวจสอบเจดีย์วัดพระเกิด ม.7 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยเดินรอบวัดเพื่อตรวจสอบว่าหลังเกิดแผ่นดินไหวมีความเสียหายหรือไม่อย่างไร เบื้องต้นไม่พบความเสียหาย
นายชาติ ลอยพระดวง ผู้ใหญ่บ้านแม่เลียบ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงคล้ายเสียงตีถัง 200 ลิตร ดังมาก แต่ด้วยความเคยชินและถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ชาวบ้านใช้ชีวิตปกติ ทำมาหินทำไร่ทำสวนเหมือนเดิม

สำหรับการเกิดแผ่นดินไหว ในพื้นที่อำเภอวังเหนือ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 12.17 น. ขนาดขนาด 3.3 แมกนิจูด จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ประชาชนชาวอำเภอวังเหนือ รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ และไหวหลายครั้ง ในเวลาไม่ห่างกัน ทำให้เกิดความเสียหาย ในขณะนั้นมี
อาคารที่ทำการ อบต.ร่องเคาะ (อาคารร้าว) วัดพระเกิด ม.7 ต.ทุ่งฮั้ว (พระธาตุเอียง) วิหารวัดป่าบง ต.ทุ่งฮั้ว (หลังคา) บ้าน ม.2 ใหม่หล่ายท่า ต.วังซ้าย ฝ้าเพดานหล่น 1หลัง บ้าน 2หลังคาเรือน หมู่11 ต.ทุ่งฮั้ว (มีรอยร้าว) ถนนแตกร้าว ในเขต ม.11 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ
พระธาตุอายุกว่าร้อยปี ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในพื้นที่ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง พบยอดฉัตร พระธาตุ คดเอียงอย่างเห็นได้ชัดเจน เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น