อบจ.เชียงราย ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน 904 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ทำความสะอาดโรงเรียน อบจ.เชียงราย

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยบุคลากรและครู อบจ.เชียงราย ดำเนินการ Big Cleanning Day ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อผสมสารสกัดธรรมชาติ ล้างทำความสะอาดอาคารและสถานที่ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ณ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในการนี้ จิตอาสาพระราชทาน 904 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้ร่วมบูรณาการดังกล่าวด้วย

โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในคลัสเตอร์ตับเต่า จากการที่มีหนึ่งในนักเรียนในระดับชั้น ม.5 เป็นผู้ติดเชื้อ โดยรับเชื้อมาจากผู้ปกครองที่อยู่ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ทำให้นักเรียนในชั้นเรียนเดียวกันถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง และทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายได้ให้ทั้งหมดหยุดกักตัวดูอาการที่บ้าน 14 วัน และโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ 18 มิ.ย.-4 ก.ค โดยจะจัดการเรียนการสอบแบบออนไลน์แทน

นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า อบจ.เชียงราย ได้ร่วมบูรณาการกับจิตอาสาพระราชทาน 904 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ในการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เป็นอีกหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองนักเรียน ทั้งนี้ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด D-M-H-T-T-A สวมหน้ากากอนามัยเสมอและล้างมือบ่อยครั้งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ป้องกันเชื้อโรคได้อย่างดี

ด้านนายเกรียงศักดิ์ ได้เผยว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมมือร่วมใจ Big Cleanning day โรงเรียน อบจ.เชียงราย ทุกอาคาร ทุกพื้นที่ เพื่อทำการฆ่าเชื้อโรคป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ”

ดร.ศราวุธ สุตะวงศ์ ผอ.รร.อบจ.เชียงราย เน้นย้ำว่า ทางโรงเรียนได้ประสานงานไปยัง อบจ.เชียงราย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมดูแล ร่วมมือในการทำความสะอาดโรงเรียนของเรา โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่มีประสิทธิภาพสูง เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ปกครองทุกท่าน และในช่วงนี้ทางโรงเรียนได้ดำเนินการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ เป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของนักเรียนและคณะครู ”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น