เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก พื้นที่บ้านร้องอ้อ เพลิงลุกไหม้หนักเผาผลาญเสียหายทั้งหลัง จนท.รีบดับเพลิงจนสงบ เบื้องต้นไม่มีคนเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ข้านพักภายในพื้นที่ บ้านร้องอ้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเหตุจึงได้รุดเข้าตรวจสอบ พร้อมกับประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำกำลังเข้าดำเนินการระงับเหตุอย่างเร่งด่วน โดยเมื่อไปถึงพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นเพิงบ้านพักทำจากไม้และสังกะสี ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมทำการฉีดน้ำควบคุมเพลิงประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้ในที่สุด ก่อนดำเนินการตรวจสอบซึ่งพบว่าเพลิงดังกล่าวได้สร้างความเสียหายกับบ้านพักทั้งหลัง และมีทรัพย์สินภายในถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายตามไปด้วย แต่ไม่พบคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางชาวบ้านในระแวกดังกล่าวทราบว่า บ้านพักดังกล่าวเป็นของคนงาน ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ โดยในขณะนั้นได้มีคนพบเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากด้านใน และกลุ่มควันลอยออกมาจำนวนมาก จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ แต่เนื่องจากบ้านพักดังกล่าวทำจากไม้ จึงทำให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาระงับเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า น่าจะมาจากการเกิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายในขัดข้อง หรือเกิดมีการลัดวงจรขึ้น จนทำให้เกิดความร้อนและประกายไฟติดขึ้นมา ซึ่งในระหว่างนั้นไม่มีคนอยู่ เพลิงจึงลุกลามในที่สุด

อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุที่แท้จริง และความเสียหายที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ครั้งนี้นั้นจะได้มีการดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนกับทางผู้อยู่อาศัย รวมไปถึงการดำเนินการประเมินค่าความเสียหายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น