“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 19 มิถุนายน 64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 ใน จังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังไม่นิ่งมีขึ้น มีลงทุกวัน วานนี้มี 1 ราย ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เผยสถานการณ์แนวโน้มดีขึ้น ผู้ติดเชื้อ ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่คงที่มีขึ้น มีลง อยู่ทุกวัน แนวโน้มน่าจะดีขึ้นแล้ว ก็หวังว่า เชียงใหม่ จะกลับมาเหมือนเดิม ส่วนระดับประเทศ อีก 4 เดือน ไทยจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้ว ก็หวังว่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยว คงจะกลับมาในเร็วๆ วันนี้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าตามที่ ศบค. ได้มีการประกาศผ่อนคลายมาตรการตามระดับพื้นที่ สถานการณ์ในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไปนั้น สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังสูง (พื้นที่สีเหลือง) โดยการผ่อนคลายมาตรการต่างๆในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังต้องรอการพิจารณากำหนดมาตรการต่างๆจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยต้องขึ้นกับสถานการณ์ในจังหวัดด้วย ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการอย่างต่อเนื่อง เพื่อความชัดเจนต่อไป เชียงใหม่ ย้ำจะดำเนินคดีกับผู้ปกปิดข้อมูลหรือผู้ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ อันจะนำมาซึ่งการแพร่ระบาด และความไม่ปลอดภัยของคนเชียงใหม่โดยส่วนรวม

ชัชวาลย์ ฉายะบุตร

ทางด้าน…ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 4,123 ราย รักษาหายแล้ว 4,073 ราย ผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 24 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลรัฐ 19 ราย โรงพยาบาลเอกชน 5 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ ยังอยู่ที่ 26 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 15 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 7 ราย และผู้ป่วยอาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 42 ราย

ดร.ทรงยศ คำชัย

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 19 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

เตรียมการแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติกลุ่มภาคเหนือ ประจำ ปี 2564 ทาง…ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็ให้บุคลากรใน มกช. เชียงใหม่ เสนอการจัดแข่งขัน จะเอากี่ชนิดกีฬา ที่เคยจัดมาก็ไม่เกิน 4-5 ชนิดกีฬา ในภาคเหนือมี 4 วิทยาเขต ก็มี ว. เชียงใหม่ ว. ลำปาง ว. สุโขทัย และ ว. เพชรบูรณ์ ในปีที่ผ่านมากีฬายอดฮิต ฟุตบอล ว.เชียงใหม่ คว้าแชมป์มาแล้ว ในปีนี้ใครจะเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอล ว. เชียงใหม่ น่าจัดเอง หรือให้ ว. สุโขทัย จัดอีกปี

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

วันนี้ ( 19 มิ.ย. ) ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ….โค้ชระดับตำนาน ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล จะนำทีมสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ลงสนาม ดวลแข้งกับ ทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 1 เป็นการอุ่นเครื่องแบบสนามปิดไม่มีแฟนบอล เริ่มเวลา 18.00 น. เป็นการเตรียมทีมสิงห์เหนือ ชุด ถ้วย ก เชียงใหม่ ที่จะลงสนามตัดเชือกในวันที่ 26 มิ.ย. นี้

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เปิดรับสมัครแค่วันเดียวก็เต็มแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ไทยเดนมาร์ค ยู 15 ภาคเหนือ ในเชียงใหม่ ที่อยู่โซนที่ 3 (อ.ส.ค.) จังหวัดเชียงใหม่ ภูมิ …พศวัต ใจลังกา แจ้งว่ารับสมัครแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็เต็มแล้ว ครบทั้ง 16 ทีม ปีนี้ก็ยังมีแชมป์เชียงราย และ รองแชมป์ สันกำแพง ก็ยังส่งทีมเข้าร่วม จะจับฉลากเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบอีกที

พศวัต ใจลังกา

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น