เตือนทัพไทยแหกกฎเหล็ก ถูกส่งกลับ-ไม่ได้ลงแข่ง โอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดโครงการปฐมนิเทศนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ภายใต้รูปบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ มี “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. พร้อมฝ่ายแพทย์ เข้าร่วมการประชุมกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ผ่านทางออนไลน์กว่า 100 คน

ภายหลังการประชุม “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ก็เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจในรายละเอียดต่างๆ ให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องของไทย ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ เพื่อให้การเดินทางไปแข่งขัน “โตเกียวเกมส์” ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัยและประสบความเร็จ ภายใต้การระบาดของไวรัสโควิด-19

นายธนา กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้ชี้แจงเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวตั้งแต่ก่อนเดินทาง ระหว่างอยู่ที่ญี่ปุ่น และก่อนเดินทางกลับมาไทย ซึ่งเอกสารการเดินทางกลับประเทศจะต้องได้รับการรับรองจากสถานนทูตด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะกลับมาไม่ได้ ขณะที่ การปฏิบัติตัวช่วงการแข่งขันก็จะต้องเคร่งครัดกับมาตรการของเจ้าภาพ ทั้งการวัดไข้ การตรวจไวรัสโควิด-19 หรือการที่จะต้องโหลดแอพลิเคชั่น ที่เจ้าภาพกำหนด ซึ่งเรื่องของกำหนดการต่างๆ นั้น นักกีฬาทุกคนต้องจำได้อย่างแม่นยำ ทุกอย่างเป๊ะมาก ห้ามคลาดเคลื่อนหรือผิดเพี้ยนอย่างเด็ดขาด ไม่เช่นกั้นจะมีปัญหาอย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะถึงขั้นถูกส่งตัวกลับประเทศ หรือไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเลยทีเดียว ซึ่งทุกขั้นตอนนี้นอกจากตัวนักกีฬาเองแล้ว ทั้งผู้ฝึกสอนและเจ้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะต้องช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้

“นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้แจ้งกำหนดการการเดินทางของแต่ละชนิดกีฬาไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ฝ่ายแพทย์ ชี้แจงถึงมาตรการต่างๆ เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ด้วย เชื่อว่าการประชุมครั้งนี้จะเป็นการซักซ้อมทำความเข้าใจก่อนที่นักกีฬาไทย จะไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ และจะทำให้ทุกฝ่ายเกิดความเข้าใจและตระหนักถึงความเข้มข้นของมาตรการที่ทางญี่ปุ่นได้วางเป็นกฎเหล็กเอาไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น