(มีคลิป) ขนส่งเชียงใหม่ พร้อมทำใบขับขี่ใหม่ ภายใต้มาตรการเข้ม รอบละ 50 คน มีจุดพักรอเพื่อลดการแออัด ลดความเสี่ยงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2564 นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากมาตรการผ่อนคลาย ให้สามารถดำเนินการเปิดสอบใบอนุญาตขับขี่รถวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 สำหรับผู้ที่ได้จองคิวไว้ในห้วงที่ปิดให้บริการไปนับพันคน ส่วนผู้ที่จะจองคิวทำใบอนุญาตใหม่ จะสามารถลงได้อีกครั้งเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งขอให้คนจองคิวตกค้างมาดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะมีมาตรการเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงสถานการณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยน้อยลงแล้วก็ตาม เพื่อเป็นการไม่ประมาทการ์ดไม่ตก ลดการติดเชื้อแพร่ระบาด

จึงได้ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดรอบใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด กำหนดให้เจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการทุกคน ปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด, จัดตั้งเต็นท์สำหรับเป็นที่พักคอยของประชาชนผู้มาติดต่อและผู้ติดตาม ไม่ให้เกิดความแออัดภายในอาคาร จัดฉากกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้มาติดตต่อ ซึ่งจะเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำประชาชนก่อนเข้ามาติดต่อดำเนินงานภายในอาคาร และให้เฉพาะผู้มาติดต่อเข้าไป ส่วนผู้ติดตามให้นั่งพักคอยด้านนอกเต็นท์ที่จัดไว่ให้ ซึ่งจะมีที่นั่งเว้นระยะห่าง อากาศถ่ายเท, จัดให้มีจุดคัดกรองทางเข้าออกด้านเดียว ต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้มาติดต่อบริเวณด้านหน้าอาคาร ประชาชนที่มาใช้บริการทุกคนต้องสแกน QR Code “ไทยชนะ” ทุกครั้งหรือลงชื่อพร้อมเบอร์โทร ส่วนผู้มาติดต่อทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยไม่ว่าจะเข้าไปด้านในอาคาร หรือนั่งพักคอยก็ตาม ต้องเว้นระยะห่างในการนั่งรอติดต่อ กำหนดจุดยืนรอรับบริการของผู้มาติดต่อ จัดแอลกอฮอล์และ เจล ไว้บริการล้างมือก่อนทำธุรกรรมและหลัง พร้อมดำเนินการทำความสะอาดสถานที่ อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น