หนุ่มเมืองเลยหนีทหารมาจาก จ.เลย และถูกกักตัว แม่กลับจากขายของพบอัตวินิบาตกรรมจบชีวิต

เรื่องราวของหนุ่มเมืองเลย อัตวินิยาตกรรมรายนี้รายนี้เกิดขึ้น เมื่อคืนวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.(ญ.)นุชนาฆ มูลอะมี รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่นั้นได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลทุ่งโฮ้ง มีคนทำการอัตวินิบาตกรรมโดยใช้เชือกรัดคอตัวเองที่บ้าน หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่และตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่
เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นชยายทรายชื่อ นายกอปสุวรรณ(สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ลูกเจ้าของบ้าน อัตวินิบาตกรรมโดยใข้เขือกรัดคอตัวเองกับขื่อโรงรถ สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานและสภาพล้อมต่างๆไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ให้กู้ภัยนำศพไปส่งชันสูตรพลิกศพที่ร.พ.แพร่และให้ญาติติดตามไปรับศพมาดำเนินตามประเพณี

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่านายกอปสุวรรณ เป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายแห่งหนึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชอ่อนๆได้หนีทหารมาหาพ่อและแม่เมื่อ 4มิ.ย.64ที่มาเช่าบ้านขายสับปะรดในตลาดจ.แพร่หลายแห่งและวันนี้ไปขายที่ตลาดคลองถมที่บ้านธรรมเมือง ต.ช่อแฮ กลับมาบ้านหาลูกก็ไม่พบและคิดว่าลูกคงจะไปอยู่ที่บ้านที่เช่าให้เนื่องจากถูกกักตัวมาจากต่างจังกวัเ และวันนี้ ครบกำหนดพอดี

ขณะที่พ่อซึ่งเป็นพ่อน้าจะเอารถไปเก็บ พบลูกชายอัตตนิบาตกรรมใช้เชือกรัดคอตัวเองกับขื่อโรงรถถึงกับสะดุ้งตกใจ แจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุนั้นสันนิษฐานว่านายกอปสุวรรณ บ่นว่าอยากเป็นคนดีและไม่อยากกลับไปเป็นทหารกลัวโดนลงโทษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น