(มีคลิป) ชื่นชม หนูน้อยวัย 8 ขวบ สุดน่ารัก ขยันสละเวลาว่างออกมาช่วยแม่ขายของริมทาง ท่ามกลางแดดร้อน เจ้าตัวเผยอยากช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว หาเงินเป็นทุนการศึกษา

วันที่ 20 มิ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้านพากันชื่นชมความขยันของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ออกมาช่วยแม่ขายของที่บริเวณแยกแยกแม่เหียะ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ที่แม้จะต้องอยู่ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว แต่สองแม่ลูกก็ไม่เคยท้อถอย มุ่งมั่นตั้งใจขายของ ขณะที่หลายคนพากันมาอุดหนุนช่วยซื้อ สินค้า บางคนนำขนมน้ำดื่มมามอบให้เป็นกำลังใจกับเด็กน้อยคนขยัน


เด็กหญิงคนนี้ชื่อว่า ด.ญ.พิมพ์นภา ทองขันนาค หรือ น้องดีใจ อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดป่าแดด ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ส่วนคุณแม่คือนางสาวชญาดา มงคลชูชื่น อายุ 30 ปี

นางสาวชญาดา เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายเสื้อผ้าและสินค้าหลายอย่าง มีลูกสี่คน คนโตเป็นลูกสาวอายุ 11 ขวบ ส่วนน้องดีใจเป็นคนที่สอง สัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับสินค้ามาใหม่เป็นอัญชันอบแห้ง ตอนแรกตั้งใจว่าจะขายทางออนไลน์ หาเงินไปซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนให้กับน้องดีใจ เพราะใกล้เปิดเทอม แต่เงินยังไม่พอซื้อของเหล่านี้ แต่ช่วงหลังคนทางออนไลน์ดูน้อยลง จึงตัดสินใจมาขายที่แยกแห่งนี้เพราะเป็นแยกใหญ่ มีรถติดไฟแดงจำนวนมาก หวังว่าจะขายสินค้าได้เร็วขึ้น โดยเมื่อน้องดีใจทราบก็ขออาสาออกมาช่วยแม่ขายของ เพราะต้องการแบ่งเบาภาระแม่ และ อยากช่วยแม่หาเงินมาเป็นทุนการศึกษา

นางสาวชญาดา บอกอีกว่า ภาพน้องดีใจออกมาขายของถูกชาวเนตแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้ใหญ่ใจบุญร่วมสนับสนุนทุนการศึกษามาจำนวนหนึ่ง ถือเป็นโชคดีของลูกสาว แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้ออกมาสร้างกระแสหรือต้องการเงินบริจาค แต่ต้องการสอนให้รู้จักหาเงิน แม้กำไรไม่มากแต่ เงินทุกบาทที่ได้จากการออกมาขายของจะเก็บเป็นเงินออมเพื่อการศึกษาของน้องดีใจและลูก ๆ ทุกคน


สำหรับน้องดีใจ ปกติจะช่วยคุณแม่ทำงานตลอด ไม่เคยบังคับให้มาช่วยงานหรือขายของ เมื่อลูกอยากทำจึงอนุญาตให้มาช่วยขายในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ในช่วงกลางวันประมาณ 10.00 – 13.00 น. วันไหนสินค้าหมดเร็วก็กลับบ้านก่อนเวลา ส่วนวันจันทร์ถึงศุกร์ต้องไปโรงเรียนโดยไม่มีข้อแม้

ส่วนทางด้าน น้องดีใจ บอกว่า อยากช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ เมื่อออกมาขายของก็ไม่เหนื่อยและสนุก พร้อมกับขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาช่วยอุดหนุนซื้อสินค้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น