ประกาศโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เรื่อง งดจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ (On-site) เป็นการชั่วคราว

ด้วยในปัจจุบันปรากฎว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศแจ้งว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาและนักศึกษาในสถาบันการศึกษาบางแห่ง อัน
อาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดเชียงใหม่โดยพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงกับบริเวณโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 วรรคที่ 1 (4) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่า ด้วยการปิดและเปิดสถานศึกษา พ.ศ.2548 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ จึงเห็นสมควรกำหนดมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องถือปฏิบัติ ดังต่อไปนี้
1. งดจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ (On-site) เป็นการชั่วคราว ตามประกาศโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เรื่อง เปลี่ยนแปลงรูปแบบการกำหนดระดับชั้นนักเรียนในการสลับกลุ่มมาเรียนแบบ On-site
และ Online ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ลงวันที่ 17 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 โดยให้งดการจัดการเรียนการสอนในขั้นเรียนปกติ (On-site) และให้มีการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบออนไลน์ (Online) สำหรับนักเรียนทุกระดับชั้น ระหว่าง วันที่ 21 – 25 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564

2. ให้นักเรียนทุกคนเข้าเรียนในรายวิชาต่าง ๆ ด้วยระบบออนไลน์ตามตารางเรียนปกติ

3. ขอให้ครู บุคลากร นักเรียนและผู้ปกครอง ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด งดการเดินทางไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรค เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโรคดังกล่าว

4. ขอให้นักเรียนและผู้ปกครองติดตามข้อมูล ข่าวสารและประกาศของทางโรงเรียนผ่านทางเว็บไซต์www.yupparaj.ac.th หรือทางแฟนเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยอย่างใกล้ชิด โดยครูที่ปรึกษาของแต่ ละชั้นเรียนจะติดต่อประสานงานกับนักเรียนและผู้ปกครองเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารของทางโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจะประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หากมีการ เปลี่ยนแปลงประการใด โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 20 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564

นายทีปชัย วงษ์วรครีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น