(มีคลิป) นอภ.เทิง ตรวจเยี่ยมสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงและส่งมอบของอุปโภคบริโภคในคลัสเตอร์ตับเต่า ขณะตัวเลขผู้ติดเชื้อบวกเพิ่มอีก 8 ราย

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมด้วยนายอุทัยทองทั่ว นาย อบต.ตับเต่า นายเอนก ปันทะยม ปลัดอาวุโส นางลัดดา สมหนองบัว ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่กักตัวเพื่อคัดแยกกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงาน ณ สถานที่กักตัวโรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน และโรงเรียนบ้านแผ่นดินทอง ต.ตับเต่า อ.เทิง และนำเอาข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ข้าวของเครื่องใช้จำเป็น ที่ได้รับการบริจาคมาจากทั้งภาครัฐ เอกชน รวมไปถึงภาคประชาชน ที่อยากแบ่งปันมาช่วยเหลือผู้รับผลกระทบดังกล่าว โดยทาง อบต.ตับเต่า ได้จัดแบ่งเป็นชุดเพื่อไปแจกผู้ถูกกักตัวอย่างทั่วถึง รวมไปถึงการสนับสนุนงบประมาณในการประกอบอาหารเลี้ยงผู้ถูกกักตัวและคณะผู้ปฏิบัติงานตามจุดคัดกรองต่างๆ เช่น ทีมแพทย์สาธารณสุข ทหาร ตำรวจ อสม. ผู้นำชุมชน ชรบ. อปพร. และจิตอาสาที่มาช่วยกันเฝ้าระวังคัดกรองโรค

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อำเภอเทิง จ.เชียงราย ก็ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มคลัสเตอร์ตับเต่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจากการตรวจเชื้อเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในวันนี้จำนวน 48 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมเฉพาะในพื้นที่ ต.ตับเต่า เพิ่มเป็น 61 ราย แบ่งเป็นพื้นที่บ้านเหล่า ม.1 จำนวน 3 ราย บ้านแผ่นดินทอง ม.12 จำนวน 37 ราย บ้านรักแผ่นดิน ม.15 จำนวน 20 ราย และบ้านราษฎร์รักษา ม.17 จำนวน 1 ราย โดยมีการตรวจพบกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงจากการใกล้ชิดผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้อีก 103 ราย ซึ่งทาง ศปก อ.เทิง จะนำตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดไปกักตัวตามสถานที่ที่ได้จัดเตรียมไว้อย่างเร็วที่สุดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น