สุดยอดอีกแล้ว! 2 ผู้ชนะการแข่งขัน Swift Student Challenge ในงาน WWDC 2021 จากโรงเรียนวารีเชียงใหม่

การแข่งขัน Swift Student Challenge เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปีในงาน WWDC (World Wide Developers Conference) ของบริษัทแอปเปิ้ลที่เป็นการสัมมนาระดับโลกที่ผู้มีความรู้ทางด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์จากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมมากมาย

กิจกรรมการประกวด Swift Student Challenge ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมของ WWDC ที่เป็นการประกวดการสร้าง application สำหรับ mobile phone มีผู้ส่งผลงานมากกว่า 1000 apps จาก 35 ประเทศ ซึ่งจากปี 2020 ที่ผ่านมาโรงเรียนวารีเชียงใหม่ในฐานะตัวแทนประเทศไทยก็สามารถชนะรางวัลนี้มาแล้วคือ น้องพอใจ รางศรี ซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในปีนี้ (2021) ยิ่งน่าภาคภูมิใจเพราะโรงเรียนวารีเชียงใหม่ เป็นผู้ชนะในฐานะตัวแทนประเทศไทย 2 คนเลยทีเดียว นับเป็นการครองรางวัลนี้สองปีซ้อน

 

ผู้ที่ได้รางวัลในปีนี้คือ น้องไช้ – นัธทวัฒน์ เขมัษเฐียร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ได้ส่งผลงานเข้าประกวดชื่อ Nature Disaster เป็นแอปพลิเคชั่นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติเมื่อเกิดภัยพิบัติเช่น แผ่นดินไหว เป็นต้น

อีกคนหนึ่งคือ น้องนาย – ศรีศุภดิตถ์ รัตนประเสริฐ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเช่นเดียวกัน ที่ได้ส่งผลงานเข้าประกวดชื่อ Unzheimer เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยเหลือผู้ที่เป็น Alzheimer หรือผู้ที่ชอบลืมของให้สามารถจำได้ว่าวางของไว้ที่ใหน

ผลงานดีๆ เกิดจากความพยายาม ใฝ่เรียนรู้มาตลอด ซึ่งเป็นแนวทางการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวารีเชียงใหม่ที่มุ่งมั่นให้ทุกคนมีทักษะ ความสามารถตามความชอบ ความสนใจของตัวเอง และมีทักษะในการทำงาน การเรียนรู้ แล้วไม่ลืมที่จะนำความรู้ไปช่วยเหลือผู้อื่น แนวคิดดีๆ แบบนี้ต้องปรบมือแรงๆ แล้วครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น