นายก อบจ.เชียงราย นำทีมงานขึ้นดอย มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ผู้ปฏิบัติงานและผู้ถูกกักตัวจากโควิดคลัสเตอร์ตับเต่า

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นำทีมงานฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.เชียงราย ประมาณ 10 คน พร้อมนำเอาข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และของใช้จำเป็น ไปมอบให้ผู้ปฏิบัติงานคัดกรองผู้ติดเชืัอโควิดและกลุ่มเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัวตามจุดต่างๆ

นาวอทิตาธร เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลตับเต่า อ.เทิง ที่ยังคงมีการตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทาง อบจ.เชียงราย ได้มีความห่วงใยความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทั้งจากการล็อคดาวน์หมู่บ้าน หรือผู้ที่ถูกกักตัวเพราะมีความเสี่ยงสูง จึงได้รวบรวมข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งจำเป็น ซึ่งบางส่วนก็ได้มาจากการร่วมบริจาคของพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงรายที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนมอบให้ผู้ปฏิบัติงานเอาไว้ใช้ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย โดยน้ำข้าวของดังกล่าวไปส่งมอบที่ อบต.ตับเต่า ร.ร.บ้านรักแผ่นดิน รพ.สต.บ้านรักแผ่นดิน และวัดพระธาตุจอมแจ้ง

นายก อบจ.เชียงราย ยังเผยอีกว่า อบจ.เชียงราย พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ได้รับการรัองขอมาอย่างต่อเนื่อง และยังได้วางแผนรับมือกับการแพร่ระบาดดังกล่าวอีกหลายอย่าง เช่น การจองซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งมีการจัดเตรียมงบประมาณไว้ 100 ล้านบาท สำหรับการจัดซื้อวัคซีน 100,000 โดส แต่ด้วยความต้องการวัคซีนที่มีจำนวนมาก จึงยังไม่มีการตอบรับมาจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เหมือนๆกันกับ อปท.แห่งอื่นทั่วประเทศ ถ้าหากได้รับการจัดสรรวัคซีนตามที่ยื่นความจำนงไป ก็จะนำวัคซีนทั้งหมดไปให้ทาง สสจ.เชียงราย ไปแบ่งจัดสรรฉีดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้า

อีกหนึ่งมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดก็คือ “การกระตุ้นเศรษฐกิจ” ทาง อบจ.เชียงราย ได้ให้ทีมงานไปศึกษาว่าในแต่ละพื้นทึ่มีสินค้าเด่นอะไรบ้าง เพื่อจะนำมาสนับสนุนส่งเสริมสร้างเป็นแบรนด์จังหวัดขึ้นมา โดย อบจ.จะไปดีลกับเว็บไซต์ “อาลีบาบา” ซึ่งเป็นเว็บขายสินค้าออนไลน์ระดับโลก โดยจะส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อส่งขายออนไลน์ ซึ่งยังถือเป็นโครงการระยะยาวที่ต้องศึกษาให้ดีเสียก่อน คาดว่าสามารถดำเนินการอย่างเร็วประมาณปลายปีนี้ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดประกอบด้วย” นายก อบจ.เชียงราย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น