ปกครองเมืองลำพูน ร่วมกับ ภ.จว.ลำพูน , สภ.เมืองลำพูน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ เข้าจับบ่อนบิงโก แตกกระเจิง

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 64 เวลา 13:00 น. โดยการอำนวยการของ นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน , นายประกอบ ยอดยา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองอำเภอเมืองลำพูน “บัวขาว” นำโดย ว่าที่ ร.ต.ตรีพิพัฒน์ พงษ์อมรพรหม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , สมาชิก อส.อ.เมืองลำพูนที่ 1 สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ลำพูน , ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อย จัดระเบียบสังคม “ลดบายมุข สร้างสุขให้สังคม” ผลการปฏิบัติมีดังนี้

1.เวลา 13:00 น. ร่วมพิธีปล่อยแถว การระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ ประจำไตรมาสที่ 3 ( ห้วงระหว่าง วันที่ 20 – 27 มิ.ย. 64 ) โดยมี พ.ต.อ.อนุ เนินหาด รอง ผบก.ภ.จว.ลพ. เป็นประธานเปิดพิธีฯ โดยประธานฯร่วมกับฝ่ายปกครอง ได้เน้นย้ำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ความผิดเกี่ยวกับการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ขบวนการลักลอบ นำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ฯลฯ รวมถึง การห้ามมิให้มีการมั่วสุม ชุม ในลักษณะเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) และมาตราการป้องกันโรคกระทรวง สาธารณสุขซึ่งยังคงต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องต่อไปณ ลานหน้าเสาธงสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน

2.ต่อเนื่อง เวลา 14:00 น. เป็นต้นไป เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากราษฎร ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน (บิงโก) บริเวณซอย 5 บ้านสันมะนะ ม.6 ตำบลต้นธง อ.เมืองลำพูน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงสวนลำไยดังกล่าว พบว่ามีกลุ่มแม่บ้านและหญิงสาวจับกลุ่มล้อมวงกันในลักษณะระยะใกล้ชิดกัน แออัด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่บริเวณใต้ต้นลำไยไม่มีเลขที่ ดังกล่าว และมีลักษณะเหมือนกำลังเล่นการพนันบิงโกกันอยู่ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ โดยผู้เล่นได้ลุกวิ่งหนี โเยสามารถควบคุมตัวได้จำนวน 8 ราย พบของกลางเป็น เงินสด จำนวน 180 บาท วางอยู่บนผ้าปูรองเล่น และแผงบิงโก จำนวน 40 แผ่น พร้อมเบี้ยบอกแต้ม/เบี้ยบิงโก(ขาว/แดง)

ในที่เกิดเหตุ สอบถามผู้ถูกจับทั้ง 8 คน ให้การรับว่าได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(บิงโก)พนันเอาทรัพย์สินกันจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (บิงโก) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนที่ 39/2564 เรื่อง การห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือในสถานที่อื่นใด ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน” จึงควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้ง 8คน พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น