ชาวบ้านเชียงแสนไม่ทน! หวั่นโควิดระบาด แจ้งตำรวจจับนักพนันมั่วสุมชนไก่ รวบตัวได้ 3 ราย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 มิ.ย.64 พ.ต.อ.ถนัด ขุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการลักลอบมั่วสุมเล่นการพนันชนไก่ ที่บริเวณวัดร้าง นอกเขตกำแพงเมือง ม.3 ต.เวียง สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.เชียงแสน ร.ต.อ.อดุลย์ รักษาดี รองสว.สส. ร.ต.อ.เมฆินทร์ กองแสง รองสว.สส. และ ร.ต.อ.ชัยรัตน์ มะโน รองสวป. พร้อมกำลังชุดสืบสวน ไปตรวจสอบ

กำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งกำลังล้อมวงส่งเสียงดังลั่น พอเห็นตำรวจ นักชนไก่พากันแตกตื่นวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่ไล่จับมาได้ 3 คน ในบริเวณที่เกิดเหตุยังพบ ไก่ชน 16 ตัว สังเวียน 1 ชุด ผ้ารองสำหรับชนไก่ 2 ผืน สุ่มไก่ 8 หลัง และรถจักยานยนต์อีกหลายคัน ซึ่งไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ เชื่อว่าเป็นรถของผู้ที่มาลักลอบเล่นพนันไก่ชนที่วิ่งหลบหนีตำรวจไป จึงยึดของกลางทั้งหมดนำไปที่ สภ.เชียงแสน

จากการสอบสวน 3 ผู้ต้องหา ทราบชื่อว่านายอ้าย  อายุ 55 ปี บ้านม.8 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายสนั่น  อายุ 61 ปี บ้านม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน และนายธิติ อายุ 26 ปี บ้าน ม.5 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทั้ง 3 คนให้การรับว่า ได้มาร่วมเล่นการพนันไก่ชน

จนท.ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยห้ามมิให้ชุมนุม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ คุมตัวส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น