เจ้าคณะจังหวัดลำพูนนำพืชผลทางการเกษตรจากเกษตรกร ชาวอมก๋อย ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด–19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน การอำนวยการโดย พระเทพรัตนนายก(จำรัส ทตฺตสิริ ป.ธ.๗) เจ้าคณะจังหวัดลำพูน/เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร พร้อมด้วย พระครูสังฆรักษ์วีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน ผู้ประสานงานคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน (ธ) , นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , ทหารจากกองพลทหารราบที่ 7(พล.ร.7) จำนวน 15 นาย , กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7(ป.พัน.7) จำนวน 15 นาย , เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองปฎิบัติการจังหวัดลำพูน , เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองปฎิบัติการอำเภอเมืองลำพูน และ พระราชทานประชาชนจิตอาสา ได้ร่วมกันนำพืชผลทางการเกษตรจากเกษตรกร อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ มาบรรจุใส่ถุง เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด–19 ตามกิจกรรม “โครงการปันน้ำใจไทยไม่ทิ้งกัน” โดยจะมี พระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ร่วมมอบในวันที่ 22 มิถุนายน เวลา 09:00 นาฬิกา ภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2010 หรือโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งคัด สำหรับวันนี้( 21 มิ.ย. )จะมีพืชผลทางการเกษตรจะทยอยเดินทางมาถึง ณ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวีจนถึงช่วงค่ำ

พระครูสังฆรักษ์วีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน ผู้ประสานงานคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน (ธ) กล่าวว่า ทางคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน (ธ) ได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้ระดมพืชผลทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ โดยในสภาวะการที่ประชาชนได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีพระดำริ ให้คณะสงฆ์แต่ละวัดที่มีศักยภาพในการช่วยเหลือประชาชน พระราชวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน (ธ) ได้ปรารภไปสู่วัดต่างๆ และคณะสงฆ์ว่า หากวัดใดหรือพระสงฆ์รูปใดที่มีศักยภาพ ขอให้มีการช่วยเหลือประชาชนด้วย

สำหรับในการมอบพืชผลทางการเกษตรในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ได้ดำเนินการแจกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มาแล้ว 4 ครั้ง จึงได้ทำการประสานงานกับหลายภาคส่วน อาทิ คณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน รวมถึงน้ำใจจากพี่น้องประชาชนชาวอำเภออมก๋อย ทั้งนี้ทางคณะสงฆ์ได้ซื้อพืชผลทางการเกษตรของเกษตรกรบางส่วน และได้รับน้ำใจจากพี่น้องเกษตรกรชาวอำเภออมก๋อยอีกบางส่วน สำหรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 จึงได้มาที่จังหวัดลำพูน

สำหรับพืชผลทางการเกษตรที่ได้นำมาแจกในครั้งนี้ประกอบด้วย ฝักทอง 30 ตัน ฝักเขียว 30 ตัน มะม่วง 20 ตัน กะหล่ำปลี 3 ตัน พริก ไข่ไก่ และ ข้าวสาร เป็นต้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนในจังหวัดลำพูน ถือเป็นบ้านใกล้เรือนเคียงกับจังหวัดเชียงใหม่ อยากจะเอื้อเฟื้อในทุกๆ ภาคส่วน อยากให้สังคมไทยเราได้ตระหนักว่า เราทุกคนสามารถที่จะช่วยเหลือกันได้ในยามที่มีสถานการณ์ที่วิกฤตเช่นนี้ให้แก่กัน..

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น