ศปก.อ.เทิง ชี้แจง หลังสื่อโซเชียลนำเสนอข่าว สองพี่น้องคลัสเตอร์ตับเต่าลากกระเป๋าไปเก็บตัว ไร้คนเหลียวแล ย้ำ! ไม่เป็นความจริง

วันที่ 21 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการเสนอข่าวผ่านสื่อ Manager online ที่ได้หยิบยกเอาเรื่องราวจากเพจ “สหายโพธิ์ดำ” มาพาดหัวข่าวว่า สองพี่น้องติดโควิด เก็บกระเป๋าไป โรงพยาบาลสนามลากของขึ้นรถเองไร้คนช่วยเพราะพ่อแม่ก็ติดโควิด และไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

ศปก.อ.เทิง เผยว่า จากการตรวจสอบแล้วปรากฎว่า ครอบครัวเด็กทั้งสองคนด้วยกันทั้งหมด 6 คน ประกอบด้านมีพ่อ แม่ พี่ชายและลูกอีก 4 คน แต่พ่อแม่และน้องคนสุดท้องติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเทิง โดยพ่อได้พบการติดเชื้อโควิด-19 ก่อน และต่อมาพบว่าแม่และน้องสุดท้องได้รับการตรวจและพบการติดเชื้อโควิด-19 และถูกนำตัวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ทำให้ไม่มีผู้ดูแลเด็กทั้งสองคน ประกอบกับเด็กทั้งสองคนเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสผู้ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกัน

ทางพ่อของเด็กทั้งสองจึงโทรมาติดต่อไปหานายสุรชัย เกียรติไพรยศ กำนัน ต.ตับเต่า เพื่อให้รับตัวเด็กทั้ง 2 ไปอยู่ในสถานที่กักตัว เพราะเป็นห่วง ไม่มีคนดูแล เพราะพี่ชายอายุ 15 ปี ก็ถูกนำไปกักตัวก่อนหน้าไม่กี่วัน กำนันจึงนำรถกระบะส่วนตัวเดินทางไปรับเด็กทั้ง 2 คน และเด็กๆได้อาสาขนกระเป๋าขึ้นรถดัวยตนเอง ต่อมาทางกำนันได้พาทั้งคู่มากักตัวและดูแล ณ โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน โดยให้อยู่ใกล้กับพี่ชาย และมีผู้นำชุมชนร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำสถานที่กักกัน คอยดูแลตามมาตรการทางสาธารณสุขโดยเคร่งครัด จึงขอเรียนชี้แจงว่าข้อมูลตามที่ปรากฎเป็นข่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น