ตร.เชียงใหม่ ออกตรวจเข้มกลุ่มวัยรุ่นสะพานจันทร์สม และหลายจุดทั่วเมืองเชียงใหม่ ป้องปรามการรวมตัวมั่วสุ่ม

วันที่ 21 มิ.ย.2564 เวลา 20.00 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รองผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง สวป.ฯ  สั่งการให้ ร.ต.อ.สถาพร วัตถากรณ์ และ ร.ต.อ.วัชรภูมิ เข็มทอง ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการสายตรวจเพื่อปฏิบัติหน้าที่  โดยมอบหมายภารกิจให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจและประชาสัมพันธ์แก่สถานบริการ/สถานประกอบ  รวมทั้งตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น ฯ  ณ  ลานท่าแพ

จากการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นนั้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย  แต่พบประชาชน 1 รายมีความประพฤติวุ่นวาย  จึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีลักษณะอาการทางประสาท จึงได้นำส่ง รพ.สวนปรุง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา จากนั้นได้ออกตรวจสะพานจันทร์สม พบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวประมาณ 10 คน จึงเข้าตรวจสอบซึ่งพบการกระทำผิด 2 ราย ที่เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จึงทำการจับกุมเพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป  พร้อมกันนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจบริเวณสะพานขัวเหล็ก พบกลุ่มวัยรุ่นตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย

ในคืนเดียวกัน  จนท.ตำรวจ สภ.เมือง ได้ตั้งจุดสกัดเพื่อป้องกันเหตุบริเวณ ถ.ไปรษณีย์ ฯ (เชิงสะพานจันสม) ระหว่างเวลา 00:30-01:30น. เพื่อกวดขันจับกุมป้องกันปราบปรามการขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ/หรือวัยรุ่นรวมกลุ่ม ได้ทำการตรวจค้นยานพาหนะทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด  รวมทั้งไม่พบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุม หรือรวมกลุ่มแข่งรถส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญช่วงเวลาดังกล่าว

ในโอกาสนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับกองบังคับการ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาจากการกระทำผิดของกลุ่มอันธพาล ที่อาจกระทำการหลังจากเจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติงานเสร็จและออกตรวจในถนนสายอื่น   จึงได้พิจารณาวางแผน/หามาตรการป้องกันปราบปรามเพิ่มเติมต่อไป   โดยหากประชาชนพบเห็นการกระทำผิด/การรวมตัวทะเลาะวิวาท ณ ที่ใด ขอได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ หมายเลข 191 ได้ในทันที เพื่อเจ้าหน้าที่จะสามารถปราบปราบได้ทันท่วงที  เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนใน จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น