ตำรวจลำปาง บุกค้นที่พัก สองหนุ่มมีประวัติพัวพันยาเสพติด รวบตัวได้คาห้อง แต่ละรายมีทั้งยาบ้า-ไอซ์

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จ.ลำปางภายใต้การสั่งการและอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.ลำปาง พล.ต.ต.รังสิต โลไทยสงค์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.ปฏิบัติราชการ ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง,ส.ต.ท.ชัยณรงค์ ชาติสืบ,ส.ต.ท.เดชานันท์วรรณพรม

ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายมานพ หรือยันต์ กันทางาม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ที่ 10 บ้านเหมี้ยง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ที่บริเวณห้องเช่าเลขที่ 317/9 หมู่ที่ 6 บ้านไทยสมุทร ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  ของกลาง 1.ยาบ้าจำนวน 27 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสชนิดรูดปิด-เปิด จำนวน 1 ถุง
ตรวจค้นพบวางอยู่บนโต๊ะพลาสติกภายในห้องเช่า 2.ยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ตรวจค้นพบวางอยู่ใต้โต๊ะพลาสติกภายในห้องเช่า 3.ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ค้นพบวางอยู่บนโต๊ะพลาสติกภายในห้องเช่า และ 4.ไอซ์ จำนวน 1.58 กรัม ตรวจค้นพบวางอยู่ใต้โต๊ะพลาสติกภายในห้องเช่า เบื้องต้นกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามักจะมีกลุ่มผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลักลอบซื้อขายและเสพยาเสพติดบริเวณบริเวณบ้านเช่าเลขที่ 317/9 หมู่ที่ 6 บ้านไทยสมุทร ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  หลังทราบเรื่อง จากนั้น พ.ต.ท.ปิยะราช จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบ กระทั่งไปถึงพบชายไทยรายหนึ่งอยู่ภายในห้องเช่า

โดยเมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกอาการหน้าซีด ลุกลี้ลุกลนท่าทางมีพิรุธคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้น ทาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร พร้อมกำลังจึงเข้าแสดงตัวและขอทำการตรวจค้นชายคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายมานพ กันทางาม ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 31 เม็ด และไอซ์น้ำหนักประมาณ 1.58 กรัม เบื้องต้นนายมานพ ให้การรับว่าเป็นยาบ้าและไอซ์ เป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ในช่วงเย็นวันเดียวกัน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ ยังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศรชัย หรือเจ จรมา อายุ 36 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 1/30004 หมู่ที่ 1 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ได้จากการตรวจค้นพบวางอยู่บนเตียงนอนภายในห้องพักของผู้ต้องหา เขตพื้นที่ ถนนสุขสวัสดิ์ 3 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

โดยก่อนจะมีการจับกุม ทางตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่านายเจ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยการลักลอบซื้อขายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าทั่วไป จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากการสืบสวนทราบว่านายเจ ได้มาเช่าห้องพักตั้งอยู่ถนนสุขสวัสดิ์ 3 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งพบตัวนายเจ อยู่ภายในห้องเช่า กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตน ก่อนทำการตรวจค้นในห้องพัก และพบยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ซึ่งนายศรชัย หรือเจ ให้การรับว่าเป็นยาบ้าของตนเอง กำลังเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น