รู้ตัวคนร้าย!! จี้ร้านทองแล้ว เป็นคนในพื้นที่เตรียมออกหมายจับ

ข่าวคืบหน้ากรณีคนร้ายจี้ชิงทอง ร้านทองเยาวราชเวียงแหง ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 มิ.ย.2564 ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายเป็นชายบุกเดี่ยวปลอมตัวเป็นลูกค้า ทำทีว่าเข้ามาถามซื้อทอง ก่อนที่จะสวมวิญญาณโจร ล้วงฆ้อนออกมาข่มขู่และพยายามทำร้าย นายปานเพชร วิชัยชาติ เจ้าของร้านทอง ซึ่งพยายามต่อสู้กับคนร้ายเพื่อป้องกันทรัพย์สิน และครอบครัว ซึ่งมีภรรยาอยู่ด้วยด้านหลังร้าน จนคนร้ายเสียหลัก ก่อนที่จะมีการชักอาวุธปืนมาจ่อยิงใส่เจ้าของร้านหลายนัดแต่กระสุนด้าน ส่วนเจ้าของร้านเห็นจวนตัวว่าคนร้ายมีอาวุธปืน จึงวิ่งเข้าไปหลบหลังร้าน ส่วนคนร้ายก็ใช้ฆ้อนทุบกระจกและกวาดทองคำรูปพรรณจากตู้ไปได้น้ำหนักรวมกว่า 30 บาท ก่อนที่จะวิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มีคนร้ายอีกคนติดเครื่องรออยู่หน้าร้านหลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2564 ทางด้าน นายปานเพชร วิชัยชาติ เจ้าของร้านทอง เล่าเหตุการณ์ นาทีชีวิตที่เข้าต่อสู้กับคนร้ายว่า ตนเองเริ่มสงสัยตั้งแต่การแต่งตัวของคนร้ายที่สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมวกที่คนงานสวมใส่กันแดดเข้ามาในร้าน รวมทั้งช่วงที่ทำทีขอดูทองในร้านก็จะพยายามเอามือล้วงเข้าไปในกระเป๋าที่สะพายมาด้านหน้าตลอดเวลา ก่อนที่จะชักฆ้อนออกมาขู่ ตนเองเห็นว่าเป็นอาวุธที่ไม่ร้ายแรง จึงพยายามเข้าต่อสู้เพื่อหวังปกป้องทรัพย์สิน และภรรยาที่อยู่ด้านหลังร้าน จนคนร้ายเสียหลักและเพลี่ยงพล้ำ และปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนเป็นปืนสั้นไม่ทราบขนาด ออกมาจ่อยิงใส่ตนเองหลายนัด แต่โชคดีที่กระสุนด้านหรือปืนขัดข้อง และเห็นว่าจวนตัว และเป็นอาวุธปืนจึงได้วิ่งไปหลบหลังร้าน ประจวบกับภรรยาได้ยินเสียงจึงวิ่งออกมาดู

คนร้ายยังพยายายหันปากกระบอกปืนมาจ่อยิงใส่อีก แต่ปืนก็ไม่ทำงานจึงตัดสินใจพาภรรยาเข้าไปหลบหลังร้าน จนคนร้ายทุบกระจก และกวาดทองไปได้กว่า 30 บาท ซึ่งตอนนี้ต้องรอตรวจนับทองทั้งหมดในร้านโดยละเอียดอีกครั้งว่าหายไปเท่าไหร่ เบื้องต้นมีไม่ต่ำกว่า 30 บาทแน่นอน หลังจากที่คนร้ายวิ่งออกไปนอกร้าน ตนเองได้พยายามวิ่งตาม จึงทราบว่ามีคนร้ายอีกคนที่ติดเครื่องรถจักรยานยนต์รอเพื่อหลบหนีไป จึงได้รีบแจ้งตำรวจ ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.มนตรี ไกลถิ่น รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เวียงแหง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน และออกติดตามคนร้ายโดยเฉพาะจากภาพของกล้องวงจรปิดในร้าน ล่าสุดสามารถเเกะรอยติดตามจนทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร และยังได้พบหลักฐานสำคัญ และรถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ก่อเหตุ ถูกทิ้งไว้ริมแม่น้ำในพื้นที่ คาดว่าอาจจะยังหลบหนีกบดานในพื้นที่ชายป่า ยังไม่น่าจะออกนอกพื้นที่ไปไหน เตรียมขอศาลออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยที่ก่อเหตุแล้วในวันนี้ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาของตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมทีมสืบสวนจะลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ทางผู้เสียหายยอมรับว่า ยังตื่นกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และที่สำคัญคือปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้นในช่วงนาทีชีวิตที่คนร้ายพยายามยิงปืนใส่ตนเอง และภรรยาหลายรอบแต่กระสุนหรือปืนขัดข้องทำให้ตนเอง และครอบครัวไม่เกิดการสูญเสียไปมากกว่านี้ และอยากให้ตำรวจรีบติดตามตัวมาดำเนินคดีเนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุ ไม่เพียงหวังทรัพย์สินเท่านั้น ยังหวังเอาชีวิตด้วย สุดท้ายเจ้าของร้านบอกไม่ได้ห้อยหรือสวมพระอะไรเลย เชื่อว่าเป็นบุญที่ได้ทำไว้ช่วยให้รอดพ้นจากอันตรายครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น