ประวัติโชกโชน ! หนุ่มไรเดอร์ขโมยหมวกกันน็อค พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง  เจ้าตัวสารภาพตระเวนก่อเหตุทั่วเมืองเชียงใหม่

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมตัว นาย วัฒนา สุขเขียว อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย จากกรณีที่ผู้เสียหายรายหนึ่งโพสต์ภาพกล้องวงจรปิด ที่คนร้ายได้ก่อเหตุขโมยหมวกกันน็อคหญิงร้านอาหารแห่งหนึ่งย่าน รวมโชค อ.เมืองเชียงใหม่ และต่อมาหลังปรากฏคลิปในโซเชียลทางคนร้ายได้นำของกลางที่ขโมยไปคืน พร้อมทั้งเขียนข้อความสำนึกผิด แต่ต่อมาทางเจ้าหน้าทีาตรวจพบทางผู้ต้องหา ได้นำรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุไปซ่อมจึงได้ให้เจ้าของร้านโทรศัพท์เรียกตัวนายวัฒนา ผู้ต้องหามารับรถบอกว่ารถจักรยานยนต์ที่ซ่อมเสร็จแล้วโดยเมื่อนายวัฒนา ผู้ต้องหาเดินทางมาถึงตำรวจจึงเข้าจับกุมก่อนจะนำตัวไปค้นห้องพักที่ห้องเช่าอำเภอสันทราย พบของกลางเป็นหมวกกันน็อค 10 ใบ

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายและมีการโพสต์ลงสื่อโซเชียลว่าหมวกกันน็อคหายมีรูปผู้ต้องหาอยู่ ตอนนั้นผู้ต้องหาได้นำหมวกกันน๊อกไปคืนแล้วโพสต์ขอโทษมาแล้วแต่ก็กลับมาก่อนเหตุอีก

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาว่าตนเองไม่ได้เป็นไรเดอร์ส่งของแต่มีอาชีพส่งของและไปหาชุดไรเดอร์มาใส่และกล่องส่งอาหารเพื่อเวลาขโมยหมวกกันน็อคนั้นจะขโมยและเก็บซ่อนได้ง่ายเมื่อได้หมวกกันน็อคมาแล้วก็จะนำไปโพสต์ขายในกลุ่มเฟซบุ๊กขายสินค้ามือสองราคา 500-800 บาท และเก็บเงินปลายทาง เพื่อป้องกันการจับกุมของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ถูกตำรวจกับกุมได้ก่อน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์ด้วยใช้ยานพาหนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น