ด่วน!! ตำรวจไล่ล่าตลบมุ้งจับได้ 1 คน เป็นคนขับขี่ จ.ย.ย. ส่วนทองคำหนัก 32 บาท เพื่อนคู่หูนำไปขาย นัดเจอกันที่ชายแดนแม่ฮ่องสอน

ข่าวคืบหน้ากรณีเมื่อบ่ายวันที่ 21 มิ.ย.2564 มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25 – 30 ปี สวมชุดดำ สะพายกระเป๋า ไว้ผมยาวมีผ้าโพกศรีษะ และมีหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า เข้าไปในร้ายทองเยาวราชเวียงแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ทำทีเข้ามาขอซื้อทองรูปพรรณ จากนายปานเพขร วิชัยชาติ เจ้าของร้าน คนร้าย มีการพูดคุยกับเจ้าของร้านไม่นาน จากนั้นคนร้ายใช้ล้วงค้อน ออกมาจากกระเป๋า กระโดดขึ้นตู้กระจก เจ้าของร้านเห็นจึงคว้าเก้าอี้ฟาดคนร้าย จนเกิดการต่อสู้ และคนร้ายได้คว้าอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดออกมายิงแต่กระสุนปืนด้าน เจ้าของร้านจึงวิ่งหลบเข้าไปหลังร้าน คนร้ายจึงใช้ฆ้อนเหล็กทุบกระจกตู้โชว์ทอง และคว้าเอาสร้อยคอทองคำรูปพรรณในตู้โชว์ ใส่ในกระเป๋าสะพาย คาดว่าได้ไปน้ำหนักประมาณ 20-30 บาท และวิ่งหลบหนีออกจากร้านไปซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ที่มีเพื่อนจอดรออยู่หน้าร้านหลบหนีไป ทางคริสจักรเวียงแหง และไม่ทราบว่าไปทิศทางใด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแหง เร่งไล่ล่าติดตามและหาเบาะแสคนร้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแหง ไปพบรถจักรยานยนต์ และหมวกกันน๊อคเสื้อผ้าและรองเท้า ทิ้งไว้ริมน้ำแตง

ทาง พ.ต.อ.อัครภณ วริศเจริญ ผกก.สภ.เวียงแหง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วเป็นชาย 2 คน หลังจากตำรวจ สภ.เวียงแหง ไปพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย หมวกกันน็อค เสื้อผ้า รองเท้า ทิ้งไว้ริมน้ำแตง คาดว่าคนร้ายได้ลงเรือหลบหนีไป เป็นบุคคลในพื้นที่และได้เดินทางไปขอหมายจับที่ศาล เพื่อจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคน

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 23 มิ.ย.2564 มีรายงานข่าวว่าทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้จัดกำลังตำรวจชุดสืบสวน กก.ภ.จ.เชียงใหม่ ไปสมทบกับชุดสืบสวนของ สภ.เวียงแหง นำกำลังไล่ล่าโจรจี้ชิงทอง ซึ่งได้หนีไปกบดานในกระท่อมบนดอยสูง พื้นที่ อ.เวียงแหง และสามารถควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนชื่อ นายอะเลป๊ะ หรือ อาซือ จันจา อายุ 31 ปี เป็นชาว ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

ตำรวจได้นำตัวมาทำการสอบสวน นายอะเลป๊ะ หรือ อาซือ จันจา รับสารภาพว่า เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และเป็นผู้หารถจักรยานยนต์ กับอาวุธปืนโดยไปยืมจากเพื่อนมา ส่วนเพื่อนที่เข้าไปจี้ชิงทอง ชื่อนายอาเบ แล้วได้พากันมาหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อม ซึ่งในขณะนี้นายอาเบ ได้แยกตัวไปพร้อมกับทองรูปพรรณ หนัก 32 เพื่อนำไปขายและนัดแนะพบกันในพื้นที่เขตชายแดนแม่ฮ่องสอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวนายอาเบ เพื่อมาดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น