“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 23 มิถุนายน 2564

ถ้าดำเนินต่อไปตามเป้าหมายก็คง อีกไม่นานเกินรอ ที่รายได้จากการท่องเที่ยวเที่ยวคงไหลกลับมาสู่ เมืองเชียงใหม่ เมื่อเราได้รับการผ่อนคลายให้ เปิดเมืองท่องเที่ยว ที่นำร่องไปได้แก่ เมืองภูเก็ต ที่จะดำเนินเป็นตัวอย่างเปิดเมืองใน วันที่ 1 กรกฎาคม ทั้งนี้ที่ได้รับความร่วมมือจาก คนในท้องถิ่น……ที่ฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง……

เชียงใหม่พื้นที่สีเหลือง จะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเร็วๆ นี้

เมืองเชียงใหม่เราต้องให้ความเชื่อมั่นแก่ นักท่องเที่ยว ไม่มีการระบาดแพร่เชื้อจาก โรคร้ายโควิด คนในท้องที่ได้รับการ ฉีดวัคซีนทั่วถึง เมื่อนักท่องเที่ยวมาเยือน และปลอดภัย นครเชียงใหม่…..จะกลับมาสดใสเหมือนในอดีต…..…….

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว-สมาคมโรงแรมภาคเหนือ ที่สมาชิกร่วมฉีดวัคซีนสร้างความมั่นใจผู้มาเยือน

ที่เริ่มฟื้นตื่นจากการผ่อนคลาย ธุรกิจวงการบันเทิง เมื่อได้รับการคลายล็อกเบื้องต้นกับการ ขยายเวลาบริการ และผ่อนคลายให้ได้ในเรื่อง จำหน่ายสุรา และผ่อนคลายให้ในเรื่องดนตรีขับกล่อม แต่ก็ยังมีบางประเภทต้องห้ามอย่าง ผับ-บาร์-คาราโอเกะ คงต้องรอคำสั่งต่อไปถ้าหาก สถานการณ์ร้ายๆ….. เริ่มคลี่คลายลง……

ผ่อนปรนให้กับธุรกิจบันเทิง

ใช้เวลาว่างก่อเกิดประโยชน์ แดง แฟนทาสติด ช่วงที่ทางการสั่งปิดบริการ ร้านเรดแจ๊ส-ดีเค.ปาร์ค ก็ให้ความร่วมมือทางการ ปิดบริการชั่วคราว และได้เอาเวลานั้นเข้า ห้องอัดเสียงพายัพ ได้เข้าร่วมบันทึกเสียงร้องเป็นกำลังให้แก่ นายแพทย์-พยาบาลเชียงใหม่ เพลงชุดนี้ถ้าอยากตามมาฟัง ตัวเป็นๆ ร้องสดๆ…..รอร้านเปิดต้นกรกฎานี้……

แดง แฟนทาสติค บันทึกเสียงร้องเพลงเป็นกำลังใจ

ระหว่างรอสถานการณ์ปกติขาจรขาประจำกลับเข้ามา ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก ที่ได้กลับมาอบอุ่นหนาตา ในช่วงมื้อค่ำ ส่วนมื้อกลางวันยังเงียบเหงาบางตา “ป๋าอ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ เลยใช้เวลาช่วงนี่ไปขลุกอยู่ สวนบนดอย ทำไปเพลินๆ แต่เริ่มเห็นหนทางรวยกับ เกษตรพอเพียง ด้วยการปลูกพืชไร่และ เลี้ยงไก่-เลี้ยงเป็ด ได้ผลิตผลที่ปลอดสารพิษมาเข้าครัว ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก จากพอเพียงเป็นล้นเหลือเมื่อไหร่ ป๋าอ็อดจะไปเป็น…..พ่อค้าขายผักกาดเมืองใหม่……..

ป๋าอ็อด-เกรียงไกร พรหมพิทักษ์

ต้นๆ เดือนกรกฎานี้ ฟ้าคงผ่องใส “โย” ภคพล จูงใจ ผู้จัดการทั่วไป สุขีโตปาล์มฮิลล์-วิลเลจ คงพร้อมทุกจุดที่จะเปิด สวนอาหาร-ร้านอาหาร ที่อยู่ในเครือ พร้อมบริการ และในโอกาสนี้ได้ร่วมสมทบจัดซื้อ ถุงยังชีพ เพื่อจะร่วมแจกให้ผู้เดือดร้อน ได้รับผลกระทบ…..จากโควิดระบาด…..

โย-ภัคพล จูงใจ ผจก.สุขีโตปาล์ม ฮิลล์ ร่วมสมทบถุงยังชีพแจกผู้เดือดร้อน

เที่ยงของวันพรุ่งนี้ วันที่ 24 มิถุนายน ที่ลูกสาวคนสวย พิกุลทอง ฮาวกันทะ สวยระดับขึ้นเวทีประกวด นางงามอินเตอร์ จะเคลื่อนศพผู้บังเกิดเกล้า คุณแม่ทองสุข สุริวงษ์ ไปฌาปนกิจศพที่ สุสานต้นผึ้ง…..อำเภอสารภี……

พิกุลทอง ฮาวกันทะ

ยินดีต้อนรับคนลูกน้ำกว๊าน “ผู้กองทุม” คณิตนพ คนสายเลือดจาก แม่ใจ  ได้เข้ามาร่วมกับ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ หมู่เฮาคนพะเยาพลัดถิ่น จะจัดเลี้ยงต้อนรับที่ ร้านคลาสสิคเฮ้าส์ แต่ก็ต้องรอไปก่อนเพราะ คำสั่งห้ามชุมนุม เพราะอยู่ในช่วงโรคระบาด ก็บ่เป็นหยัง….เมินแค่ไหนก็จะรอยกแก้ว…..

ผู้กองทุม-คณิตนพ ร่วมเป็นสมาชิกชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์

ตรวจเยี่ยมงานชุมชนยั่งยืน…….

วันที่ 21 มิ.ย. 64 เวลา 12.30 น. นายวีระชัย ไชยมงคล กำนัน ต.ป่าแดด พร้อมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.ป่าแดดฯ และนางตุลา กิตติกุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดดฯ รวมทั้งคณะกรรมการหมู่บ้าน และ อสม.ให้การต้อนรับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ ที่ได้มาตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาตร์ชาติ

จากนั้น ผู้ใหญ่บ้าน ได้กล่าวขอบคุณ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมมอบของที่ระลึก ในนามตัวแทนฝ่ายปกครองและผู้เข้าร่วมให้การต้อนรับในครั้งนี้ ณ วัดป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น