“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 23 มิถุนายน 64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 ใน จังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังไม่นิ่งมีขึ้น มีลงทุกวัน วานนี้มี 3 ราย ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เผยสถานการณ์แนวโน้มดีขึ้น ผู้ติดเชื้อ ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง เมื่อวาน 3 ราย แต่ก็ยังไม่คงที่มีขึ้น มีลง อยู่ทุกวัน แนวโน้มน่าจะดีขึ้นแล้ว ทางจังหวัดเชียงใหม่คลายมาตรการ บริโภคอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านได้ถึงเวลา 21.00 น. เน้นย้ำยังต้องป้องกันโรคส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ก็หวังว่า เชียงใหม่ จะกลับมาเหมือนเดิม ใครไม่ทำตามกฏอาจจะโดนพิจารณาโทษก็เป็นได้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 23 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ไปที่ ศึกลูกหนัง ยูโร 2020 วันนี้ก็มีดวลแข้งกันตามปกติ เริ่มเวลา 23:00 สวีเดน – โปแลนด์ ช่อง NBT เวลา 23:00 สโลวะเกีย – สเปน ช่อง 3 ถ่ายทอด ในรอบดึก เวลา 2:00 โปรตุเกส – ฝรั่งเศส ช่อง NBT เวลา 2:00 เยอรมนี – ฮังการี ช่อง PPTV 36 ถ่ายทอดสด

ในที่สุดสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้บทสรุป ยกเลิกการจัดการแข่งขัน ฟุตบอล อเมเจอร์ลีก หรือ ทีเอ ออกไป หลังจากที่ได้มีการประชุมเมื่อวานนี้ เพราะ โดน โควิด -19 ที่กำลังมาแรงน็อคเอา 170 ทีมที่สมัครและจ่ายเงินไปแล้ว จะทำอย่างไร ทำให้นักเตะตกงานนับพัน ทุกทีมต่างก็มีการเตรียมทีม มีการจ้างนักเตะมาสังกัดเพียบ ก่อนจะแข่งหมดกันไปหลายตังค์แล้ว

แต่ในภาคเหนือ รองหมู บอกว่าทาง มกช.เชียงใหม่ เตรียมระเบิดศึกลูกหนัง ภาคเหนือ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก 2021″ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ และในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลสิงห์เหนือ เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ ภาคเหนือ อเมเจอร์ลีก 2021 โดยมอบหมาย ให้ …ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นประธานฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน แต่จะรับสมัครแค่ 10 ทีมเท่านั้น เพื่อให้ทีมที่เตรียมแข่ง อเมเจอร์ลีก ภาคเหนือ ได้มีสนามลงแข่งขัน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

 

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ทางด้าน. ..สมชาย นันทโกวัฒน์ อุปนายก และประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยกเลิกการแข่งขัน อเมเจอร์ ลีก จากในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา คือจะไม่มีการจัดการแข่งขันแน่นอนแล้ว เพราะการหาทีมไปเล่นไทยลีก 3 นั้น ไม่ทันอย่างแน่นอน อีกทั้งเรื่องของการเดินทางข้ามจังหวัด อาจจะยังเป็นปัญหา ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาในเวลานี้ โควิด -19 ยังไม่คลี่คลาย ซึ่งทีมใดที่จ่ายค่าสมัครแล้ว ไม่ต้องจ่ายในการแข่งขันฤดูกาลหน้า และได้สิทธิ์ลุยลีกอเมเจอร์ทันที

สมชาย นันทโกวัฒน์

ไปที่เมืองหริภุญชัย ..ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผอ. กกท. จังหวัดลำพูน ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำพูน เตรียมจัดการแข่งขัน กีฬาเพื่อความเป็นเลิศจังหวัดลำพูน มีชิงชัย 10 ชนิดกีฬา ยังไม่กำหนดแข่งขัน รอไฟเขียวจาก ศบค.จังหวัดลำพูน ก่อนว่าจะสามารถจัดได้ช่วงไหน คงจะไม่เกินเดือน ก.ค.นี้อย่างแน่นอน

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

ไปทางแดนอีสาน…สมปอง จันทรี ผอ. กกท.จังหวัดบุรีรัมย์ คนคุ้นเคยที่เคยอยู่เชียงใหม่มานาน บอกว่าแฟนบอลชาวบุรีรัมย์ ได้ชมบอลดีๆ กันอีกแล้ว เมื่อทางจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพ สนามแข่งขัน ฟุตบอล รายการ สโมสรชิงแชมป์ เอเชีย ในกลุ่ม จี แต่ไม่มีทีม บุรีรัมย์ เล่นด้วย ตัวแทนทีมชาติไทย ก็คือ การท่าเรือ เอฟซี มีทั้งหมด 4 ทีม อาทิ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เริ่มเตะวันที่ 24 มิ.ย. นี้ที่สนามช้างอารีน่า บุรีรัมย์

สมปอง จันทรี

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น