หวิดดับหนุ่มใหญ่ขนโครงเหล็กขึ้นรถบรรทุก คานรับน้ำหนักไม่ไหวโครงเหล็กล้มทับร่าง กระดูกสันหลังหัก จนท.รีบช่วยนำตัวส่ง รพ.

เมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ของสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุสิ่งของบนหลังรถบรรทุกล้มทับคนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างตรงข้ามศูนย์มิตซูบิชิ ติดกับแยกรวมโชค ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์ช่วยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน  เชียงราย จอดอยู่ริมทาง โดยบริเวณด้านหลังรถบรรทุกโครงหลังคาเหล็ก ขณะเดียวกันพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี ถูกโครงเหล็กดังกล่าวหล่นทับนอนอยู่ในกองโครงเหล็ก ทางเจ้าหน้าที่ได้รุดเข้าทำการช่วยเหลือและพบว่า ผู้บาดเจ็บกระดูกสันหลังหัก จึงได้ดำเนินการช่วยเหลือส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นคนงานที่กำลังดำเนินการขนโครงเหล็กดังกล่าวขึ้นรถบรรทุก แต่ขณะกำลังทำการขนย้ายอยู่นั้น โครงเหล็กดังกล่าวได้เกิดล้มลงมา ซึ่งระหว่างนั้นผู้บาดเจ็บอยู่ใกล้บริเวณจุดที่โครงเหล็กล้มลงมาพอดี ทำให้ถูกโครงเหล็กทับใส่จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่ารถบรรทุกอาจจะรับน้ำหนักเกิดจนคานทรุดลงมาและทำให้โครงเหล็กดังกล่าวล้มมาทับร่างในที่สุด โดยในส่วนของสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางคนเจ็บต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น