กอ.รมน.ภาค 3 ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมตรวจสอบและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 138 ณ ศูนย์เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้.-

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ประกอบกับที่รัฐบาลได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร โดยมีข้อกำหนดตามกรอบพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้พิจารณาให้ระงับการใช้ช่องทางการเข้าออกประเทศในทุกพื้นที่ที่มีเขตติดต่อชายแดน รวมทั้งมีมาตรการควบคุมโรคแบบบูรณาการณ์จำแนกตามพื้นที่สถานการณ์ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 มาจนถึงปัจจุบัน นั้น

ในการนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด อยู่ในเกณฑ์พื้นที่เฝ้าระวังสูง โดยอาจมีกิจกรรมที่ ฝ่าฝืนมาตรการที่ก่อให้เกิดการระบาดของโรค เช่น, 1) การลักลอบเปิดสถานบริการ, สถานบันเทิง, ผับ, บาร์ และคาราโอเกะ, 2) การใช้สถานที่เล่นกีฬา หรือแข่งขันกีฬา โดยไม่จำกัดผู้ชม, 3) การจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 200 คน, 4) การไม่สวมหน้ากากอนามัย/ผ้า เมื่ออยู่นอกเคหะสถานหรือในที่สาธารณะ, 5) การลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านการตรวจโรค

ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หรือเสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ภาคเหนือ ขอความกรุณาได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ : สายด่วนความมั่นคง โทร.1374 หรือแจ้งด้วยตนเอง ณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ซึ่งมีที่ตั้งในศาลากลางจังหวัดทุกแห่งใกล้บ้านท่าน เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้ง หากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์จะส่งข้อมูล การกระทำที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ตามขั้นต้น ให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบ Applications Line ชื่อ “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” ID Line : ISOC3 เพื่อรับทราบข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติ ตามกรอบของกฎหมาย สร้างความมั่นคงให้สังคมไทยสืบไป.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น