ดีใจได้แค่ 2 วันผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ โผล่มาอีก 3 รวมเป็น 99 รายตาย 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ สถิติผู้ป่วยโควิด-19 จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2564 โดยงานระบาดวิทยา กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.แพร่ วันนี้ทุกอำเภอได้ดำเนินการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ครูวิทยาลับเทคนิคแพร่ บุคลากรการแพทย์ และสาธารณสุข นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ฯ และผู้ที่กักกันตัวในสถานที่รัฐกำหนด(Local Quarantine)

จากการดำเนินกรค้นหามีผู้ติดเชื้อเพิ่มโควิด-19 จ.แพร่ ประจำเช้าวันที่ 24 มิ.ย. 64 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 ราย จากการตรวจผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ (LQ) โดยมีภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง 2 ราย อ.ร้องกวาง 1 รายทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 99 ราย (เสียชีวิตสะสม 2 ราย) รักษาหายแล้ว 86 ราย คงเหลือที่ยังรักษาตัวอยู่ 11 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่จังหวัดจัดไว้ให้ 21 ราย มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ 785 ราย

แต่ยังคงมีการเฝ้าระวังเชิงรุกจากกลุ่มเสี่ยงอยู่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอย่างจริงจังจนครบ 14 วัน และตรวจหาเชิงรุกเป็นจำนวนมาก เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 24 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดวันนี้ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ facebook ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ตั้งการ์ดให้สูงต่อไปยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จะต้องเป็นเลข 0 ติดต่อกันหนึ่งเดือนให้ได้เพื่อเมืองแพร่จะได้กลับมาปกติอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น