ดร.แก้มหอม ที่ปรึกษากระทรวงเกษตร ช่วยเหลือ 2 พ่อลูก ป่วยโควิด ลูกชายภาวนาให้พ่อหาย รอถ่ายรูปคู่รับปริญญา

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทีมทำงานจิตอาสา เดออโรคยาสารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ภายใต้การดูแลของ “แม่มดกัญชา” หรือ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง ที่ปรึกษากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลเดออโรคยาสารภีดังกล่าว ซึ่งทีมงานจิตอาสาเดออโรคยา แจ้งว่า ดร.แก้มหอม ที่ปรึกษากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ทราบข่าว 2 พ่อลูก ติดโควิด-19 เชื้อลงปอด ต้องกลับมารักษาที่บ้าน ที่แฟลตการเคหะคลองจั่น ตึก 6 กรุงเทพฯ ซึ่งเพื่อนบ้านลงขันเช่าเครื่องผลิตออกซิเจนยื้อชีวิต หลังจากที่หมอขอร้องให้สละเตียงผู้ป่วยเข้าใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยใหม่เข้ารักษา ทั้งๆ ที่ 2 พ่อลูกที่ยังป่วยโควิด-19 ยังไม่หายดี จนชาวบ้านต้องลงขันเช่าเครื่องช่วยหายใจมาใช้ยื้อชีวิตดังกล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นวันเดียวกับที่ทีมงานของ ดร.แก้มหอม ทราบเรื่อง เวลาประมาณช่วงเที่ยงของวันที่ 23 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา ทันทีที่ ดร.แก้มหอม ที่ปรึกษากระทรวงเกษตร ได้ทราบเรื่องขณะปฎิบัติหน้าที่ ที่ปรึกษากระทรวงเกษตรและสหกรณ์​เป็นวันแรก ดร.แก้มหอม จึงได้แจ้งให้ทีมจิตอาสา รีบติดต่อประสานงานหาผู้ป่วย 2 พ่อลูก เพื่อนำสมุนไพรส่งมอบให้ผู้ป่วยทั้งสอง โดยได้ประสานทีมกู้ภัยร่วมกตัญญู มารับสมุนไพรที่กระทรวงเกษตร เพื่อขอนำสมุนไพรไปส่งมอบให้ผู้ป่วยโดยไว ต่อมา เวลา 15.00 น. วันเดียวกัน มูลนิธิร่วมกตัญญูได้มารับสมุนไพรเพื่อนำไปส่งให้ผู้ป่วย พร้อมอธิบายการใช้ยาให้ผู้ป่วยเข้าใจ การกระทำดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเซียล มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจจำนวนมาก และขอบคุณ ดร.แก้มหอม แม่มดกัญชา เป็นจำนวนมากตลอดช่วงวันที่ 23-24 มิ.ย.นี้

ส่วนประวัติผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของ 2 พ่อลูก โดยคุณพ่อมีอาชีพขับแท็กซี่ คาดว่า ติดเชื้อโควิดมาจากผู้โดยสาร และมาแพร่เชื้อให้กับลูกชาย นอกจากนี้เมื่อกลับมาถึงบ้าน คุณพ่อยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะอัตราออกซิเจนการหายใจของคุณพ่อต่ำกว่าปกติ แต่เนื่องจากไม่มีเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจ ชาวบ้านจึงช่วยกันลงขันช่วย ส่วนลูกชายซึ่งติดเชื้อโควิด-19 และมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก ยาที่รับประทานรักษาโรคโควิดส่งผลต่ออาการโรคลมชักโดยตรงและสุขภาพลูกชายยังไม่แข็งแรง ทั้งนี้ในบ้านอยู่กันแค่ 2 คน จึงทำให้อยู่ดูแลกันด้วยความยากลำบาก ชาวบ้าน บอกว่า ลูกชายเป็นเด็กนิสัยดี ตั้งใจเรียน เก่งภาษาญี่ปุ่น กำลังจะได้รับปริญญา ลูกชายได้แต่ภาวนาขอให้คุณพ่อหายป่วย เพื่อจะได้อยู่ถ่ายรูปคู่กับชุดครุยรับปริญญาของลูกชายสักครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น